จากกรณีกรมอุตุนิยมประกาศแจ้งเตือนเฝ้าระวัง “พายุโนรู” ที่กำลังเคลื่อนตัวจากตอนกลางของทะเลจีนใต้ มีทิศทางเคลื่อนที่กำลังจะขึ้นฝั่งเวียดนามด้วยความเร็วลมประมาณ 200-230 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จากนั้นจะเคลื่อนผ่านประเทศลาว เข้าสู่ประเทศไทยประมาณช่วงค่ำวันที่ 28-29 ก.ย.65 สำหรับการเคลื่อนตัวของพายุโนรูในครั้งนี้ คาดว่าพื้นที่น่าเป็นห่วงคือ ขอนแก่น, ร้อยเอ็ด, อุบลราชธานี, ศรีสะเกษ และอีกหลายพื้นที่บริเวณลุ่มน้ำชีและมูล

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 4จังหวัดอีสานรับมือด่วน! เปิดภาพถ่ายดาวเทียมล่าสุด ‘พายุโนรู’ จ่อถล่มไทยแล้ว

ล่าสุดวันที่ 29 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊ก @ขอขัน เมืองศรี เผยภาพสถานการณ์มวลน้ำมหาสารไหลเข้าท่วม ตลาดวารินเจริญศรี อําเภอวารินชําราบ อุบลราชธานี

ซึ่งยังมีเพจเฟซบุ๊ก @ยโสธรบ้านเฮา ได้โพสต์ภาพรายงานความเสียหายสถานการณ์น้ำที่ วัดสระประสานสุข (หลวงปู่บุญมี โชติปาโล) บ้านนาเมือง ต.ไร่น้อย อ.เมืองอุบลราชธานี

ขณะเดียวกันก็มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Krittaphas Thongthulee เผยภาพสถานการณ์น้ำท่วมภายในบ้านตัวเองที่ จ.ขอนแก่น พร้อมข้อความว่า “ตอนแรกมาด้านหน้า เผลอแป๊บเดียว ตลบหลังเลยครับ บ.โคก ต.สำราญ เข้าสู่วันที่ 4 แล้วครับ เลี้ยงปลา ปลูกพืช เสียหายหมดแล้วครับ ที่อื่นก็หนัก เป็นกำลังใจให้พี่น้องบ้านเราทุกๆคนครับ

ในขณะเดียวกันนั้นมีเพจเฟซบุ๊ก @ขอนแก่นมีด่านบอกด้วย แจ้งข่าว ก็ได้บินโดรนส่องมวลน้ำที่สร้างความเสียหาย โดยเพจดังรายงานว่า “วันที่ 29 กันยายน 2565 เวลา 08.30 น. ทีมอากาศยานไร้คนขับ ได้ดำเนินการขึ้นบินสำรวจมวลน้ำ ในพื้นที่ พุทธมณฑลอีสาน ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น”

นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก @บ่าวหล้า ศรีโชค คนสร้างวัด ได้เผยภาพสถานการณ์หลังจากเจอพายุพัดแรง ทำให้เส้นทางลัดออกไป อ.ป่าติ้ว จ.อำนาจเจริญ ต้องถูกปิดถนน เนื่องจากต้นไม้หักล้ม

ทั้งนี้ยังมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Sakorn Chatadee ได้เขียนข้อความรายงานสถานการณ์บริเวณบ้านตัวเองว่า “บรรยากาศห้วยไผ่ จ.ยโสธร เช้านี้หลังได้รับผลกระทบจากพายุโนรู เมื่อคืนนี้รถยนต์ยังสามารถสัญจรได้ โดยต้องอาศัยความระมัดระวัง”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @ขอขัน เมืองศรี, @ยโสธรบ้านเฮา, @Krittaphas Thongthulee, @บ่าวหล้า ศรีโชค คนสร้างวัด, @Sakorn Chatadee, @ยโสธรบ้านเฮา