เมื่อวันที่ 28 ก.ย. บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด จัดงานแถลงข่าว “Honda Team Asia” ต่อสัญญา “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา พร้อมประกาศรายชื่อนักแข่งของทีม ประจำปี 2023 ที่บริเวณโถง ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก โดยมี นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด, มร.ฮิโรชิ โอะยามา ผู้จัดการทีม อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย และ ทีม ฮอนด้า ทีม เอเชีย รวมทั้งคณะผู้บริหาร และเหล่านักบิดของฮอนด้า ร่วมงานอย่างคับคั่ง

ภายในงาน “ฮอนด้า” ได้มีการประกาศรายชื่อนักบิดที่จะลงทำศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2023 เริ่มจาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย โดย “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดชาวไทย วัย 23 ปี จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” หมายเลข 35 ที่คว้าชัยชนะมาครองได้ครั้งแรกที่ประเทศอินโดนีเซีย และผลงาน 4 โพเดียม ซึ่งได้รับการต่อสัญญากับทีม ได้รับความไว้วางใจลงบิดในรุ่นโมโตทู ร่วมกับ ไอ โอกูระ ทีมเมตชาวญี่ปุ่น พร้อมตั้งเป้าล่าแชมป์โลกให้ได้ในปีหน้า

ขณะที่ ฮอนด้า ทีม เอเชีย รุ่นโมโตทรี มาริโอ เซอโย อาจิ และ ไทโย ฟุรุซาโตะ ยังคงเป็นตัวแทนของทีมต่อไปเป็นฤดูกาลที่ 2 ซึ่งฤดูกาลที่ผ่านมา นักบิดทั้งสองคนทำผลงานเป็นที่น่าพอใจ จึงได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในฤดูกาลหน้าอีกครั้ง

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา กล่าวว่า “ผมภูมิใจมากที่ได้รับความไว้วางใจจากอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ให้ลงแข่งขันโมโตทู เป็นฤดูกาลที่ 5 ติดต่อกัน ในปี 2022 รู้สึกได้ว่าได้พัฒนาตัวเองอย่างมากในเรื่องการขับขี่และการบริหารจัดการเรซ โดยมีช่วงเวลาที่น่าจดจำของผมกับชัยชนะที่อินโดนีเซีย ผมมั่นใจว่าในปี 2023 ผมจะพร้อมสำหรับการต่อสู้เพื่อลุ้นแชมป์โลก”

ทางด้าน มร.ฮิโรชิ โอะยามา ผู้จัดการทีม อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย และ ทีม ฮอนด้า ทีม เอเชีย เผยว่า ตนเองรู้สึกดีใจมากที่ได้สานต่อโครงการนี้ร่วมกันอีกฤดูกาล ในศึกโมโตทู เราจะมี ไอ โอกุระ และ สมเกียรติ จันทรา เป็นตัวแทนของทีม ซึ่งนักบิดทั้งสองคนนี้มีศักยภาพสูงมาก ดังนั้นเราจึงอยากให้พวกเขาเข้าร่วมทีมต่อไป พวกเขายังเด็กและมีโอกาสในการพัฒนาฝีมืออย่างมากเรามีจุดมุ่งหมายที่จะลงสู้ศึกเพื่อคว้าแชมป์มาครอง และทำสถิติที่ยอดเยี่ยมในการแข่งขัน โดยโครงสร้างของทีมจะยังคงเหมือนเดิมตามรูปแบบของการแข่งขันที่สนามบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เรามี 2 นักบิดผู้มากความสามารถร่วมทีมลงสู้ศึกในปีหน้า เชื่อมั่นว่าเราทำได้ และตั้งตารอที่จะร่วมงานกับพวกเขาทั้งสองคนในฤดูกาลหน้าอีกครั้ง.