เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกออนไลน์ได้แชร์คลิปและภาพของรายการ ถกไม่เถียง ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ซึ่งมีการนำเอา สาวดาวติ๊กต็อกรายหนึ่งมาออกรายการ หลังจากโดนกล่าวหาว่ามีพฤติกรรมฉ้อโกงประชาชนหลายราย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อมีคนสั่งซื้อของออนไลน์แล้ว กลับไม่ยอมส่งของไปให้ พร้อมกับนำผู้เสียหายจากการโดนโกงมาออกรายการเพื่อเปิดเผยถึงพฤติกรรมการโกงต่าง ๆ

โดยในช่วงเปิดรายการนั้น ได้เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นหลังจากถ่ายทอดไปได้เกือบ 6 นาที ฝ่ายสาวดาวติ๊กต็อก จู่ ๆ ก็เดินไปกราบเท้าขอขมาหนึ่งในกลุ่มผู้เสียหาย แต่ปรากฏว่าอีกฝ่ายยังคงแค้นใจและยังไม่อยากให้อภัย มีการใช้เท้าถีบเข้าที่ใบหน้าอย่างจังจน สาวดาวติ๊กต็อกหวิดเซล้มหงาย ก่อนจะโดนกระชากเสื้อด้วย จังหวะนั้นฝ่ายทีมงานไวกว่า จับทั้งคู่แยกออกจากกันทันทีก่อนจะเกิดเหตุบานปลาย ท่ามกลางความตกใจและมึนงงของผู้ร่วมรายการ โดยหลังจากทั้งสองฝ่ายสงบสติอารมณ์กันสักพักก็ดำเนินการต่อไปได้ เบื้องต้น สาวดาวติ๊กต็อกรายนี้ ยอมรับผิดทุกอย่าง พร้อมขอโทษสังคมและขอโอกาสทำงานเพื่อหาเงินมาชดใช้คืนกลุ่มผู้เสียหาย

สำหรับสาวดาวติ๊กต็อกรายนี้ เคยถ่ายคลิปนำเอาทองรูปพรรณใส่ถุง รวมถึงไอโฟนและเครื่องใช้ไฟฟ้ามีราคาไปโยนทิ้งลงน้ำ สร้างความฮือฮาให้ผู้ที่พบเห็นมาแล้ว ซึ่งเรื่องนี้เจ้าตัวสารภาพว่า ทั้งหมดเป็นของปลอมหรือของที่พังแล้ว ส่วนเรื่องเงินนับหมื่นที่นำมาโชว์ ก็ไปยืมคนอื่นมาทำคอนเทนต์เช่นเดียวกัน

ด้าน น.ส.นุช ผู้เสียหายที่ใช้เท้าถีบหน้า สาวดาวติ๊กต็อก กล่าวด้วยความคับแค้นใจว่า ตนเห็นอีกฝ่ายไลฟ์สดขายโทรศัพท์ 200 บาท แต่พอโอนไปแล้วกลับไม่ได้รับของ เคยติดต่อไปหาเขาบอกถ้าของไม่ได้ คืนเงินก็ยังดี แต่ผ่านไป 4-5 เดือนก็ยังไม่ได้คืน เชื่อว่าโดนหลอกแน่นอน แรกเริ่มรู้สึกชอบและติดตามสาวติ๊กต็อก เพราะเห็นว่าทำคอนเทนต์แปลกไม่เหมือนใคร รู้สึกอยากติดตาม ไม่คิดเลยว่าจะทำกันแบบนี้ได้  

ขณะที่กลุ่มผู้เสียหายระบุว่า เคสของการโกงลักษณะนี้ทางตำรวจมักจะท้วงติงว่า ความเสียหายเล็กน้อยแค่เพียง 200-300 บาท อาจไม่คุ้มค่ากับการเสียเวลา ถ้าจะเอาผิดอีกฝ่าย แต่เนื่องจากความจริงแล้วมีผู้เสียหายหลายคนหลงเชื่อว่าจะได้ของในราคาถูก โอนเงินไปหลาย ๆ คนพร้อมกัน ความเสียหายที่เกิดขึ้นแต่ละครั้ง ถ้าคิดเป็นเงินรวมกันก็อาจเป็นเงินถึงหลักหมื่น

ด้าน ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความเห็นว่า เคสนี้ตัวผู้ก่อเหตุมีความผิด ฐานฉ้อโกงประชาชน และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ วิธีที่นุ่มนวลที่สุดคือ ให้ผู้เสียหายรวมตัวกันไปที่ศาลยื่นคำร้องขอไกล่เกลี่ย จากนั้นศาลจะมีหนังสือถึงตัวผู้ถูกกล่าวหาให้มาไกล่เกลี่ยกัน ถ้าตกลงกันได้ก็ลงบันทึกไว้ที่ศาลเลย ไม่จำเป็นต้องมีทนาย และไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ประหยัดเวลา เป็นวิธีที่ดีที่สุด.

ต่อมาในช่วงท้ายรายการ น.ส.นุช ซึ่งเป็นผู้เสียหายได้ใจเย็นลงแล้ว มีการพูดคุยกับสาวดาวติ๊กต็อก ว่าหากอีกฝ่ายยอมคืนเงินมาให้ ก็พร้อมจะไม่เอาความ รวมไปถึงยกมือไหว้ขอโทษ ที่ตอนแรกได้ลงไม้ลงมือทำอะไรโดยไม่ทันยั้งคิด ซึ่งฝ่าย สาวดาวติ๊กต็อก ก็กล่าวให้อภัยทำให้เรื่องนี้จบลงด้วยดี.

สามารถติดตามชมคลิปได้คลิก…ที่นี่ (นาทีเกิดเหตุ 5.50)

ขอบคุณรายการ ถกไม่เถียง ช่อง 7 HD