เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ต.แดนรบ สมัยชูเกียรติ สว.กก.6 บก.ป. จับกุม น.ส.ณิชารีย์ อายุ 23 ปี และนายวโรดม อายุ 27 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทลุงที่ จ.327-จ.328 /2565 ตามลำดับ ลงวันที่ 16 ก.ย. 2565 ข้อหา “ร่วมกันกรรโชกทรัพย์, ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น และร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นโดยมีอาวุธ” ได้ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 78/1 หมู่ 3 ต.แพรกหา อ.ควนขนุน จ.พัทลุง

สืบเนื่องจาก น.ส.ณิชารีย์ ได้ร่วมกับนายวโรดม สามี ใช้อาวุธปืนบุกไปอุ้มชายที่ตนเองแอบมีความสัมพันธ์ด้วยอย่างลับๆ ซึ่งเป็นข้าราชการเกษียณจากบ้านพักใน จ.พัทลุง ขึ้นรถยนต์ขับพาไปข่มขู่รีดเอาเงิน 2 แสนบาท ที่ น.ส.ณิชารีย์ อ้างกับสามีว่า ถูกผู้เสียหายโกงไป กระทั่งบุตรสาวผู้เสียหายโอนเงินค่าไถ่ไปให้ 1 แสนบาท คนร้ายจึงเอาตัวผู้เสียหายพาไปปล่อยทิ้งไว้ริมถนนหน้าวัดเขาเจียก ต.เขาเจียก อ.เมือง จ.พัทลุง ก่อนจะมีการเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองพัทลุง และออกหมายจับในเวลาต่อมา กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า หลังเกิดเหตุ ผู้ต้องหาทั้งสองได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ อ.ควนขนุน จึงนำกำลังตามจับกุมตัวไว้ได้

สอบสวนทั้งสองยังคงให้การปฏิเสธ แต่แนวทางการสืบสวนเจ้าหน้าที่ทราบว่า น.ส.ณิชารีย์ เป็นหนี้นายทุนเงินกู้รายหนึ่ง จึงวางแผนกุเรื่องขึ้นมาหลอกให้สามีตัวเองก่อเหตุดังกล่าว เบื้องต้นนำตัวส่ง สภ.เมืองพัทลุง ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป