กลายเป็นโพสต์ที่หลายคนฮือฮากันอย่างมากมายหลังล่าสุดนักร้องดัง กระแต อาร์สยาม เดินทางไปประเทศอินเดียเพื่อปฏิบัติธรรม โดยเธอได้รีวิวบรรยากาศในสถานที่ที่เธอไปอย่างชัดเจน โดยมีตอนที่เธอให้ทานคนที่นั่นด้วย โดยแลกเงินเพื่อแจกรวมถึงแจกของและอาหารด้วย โดยสาวกระแตเล่าผ่านแคปชั่นว่า

“#รอยยิ้มของผู้ให้กับผู้รับ^^ ร้อนเหนื่อยแค่ไหนก็หายไปเลยเจอรอยยิ้มเด็กๆ กำพร้าที่นี่ ลุยแจกโรงทาน ทำบุญให้อาหาร ขนม ผลไม้ แจกเงินให้กับผู้ยากไร้ในเมืองพุทธคยา ที่อินเดีย แตรเตรียมเงินมาแค่ 200,000 รูปี (1 แสนบาท) ไม่พอเลย (รอบหน้าจะมาอีกแน่นอน^^) ทีมเราลุยแจกทุกวัน หลายหมู่บ้าน ตั้งแต่เช้าถึงเย็น สู้สุดใจเพราะหลายท้องรออยู่ ถ้าคุณรู้สึกทุกข์หรือท้อแท้กับชีวิตที่ไม่มี เหมือนใครเขา อยากให้คุณเห็นภาพเหล่านี้ #เป็นเมืองที่ใครได้มาจะมองเห็นสัจธรรมของชีวิตมากมายเลยจริงๆค่ะ”

“เพราะมีเขาจึงทำให้เราเห็นว่า ชีวิตเราที่เป็นอยู่แบบนี้ มันชั่งดีกว่าหลายชีวิตบนโลกใบนี้นัก สุขบ้าง ทุกข์บ้าง เป็นธรรมดาของชีวิต เราไม่จำเป็นต้องร่ำรวยล้นฟ้า ขอแค่มีชีวิตที่ไม่ลำบากแบบเขาเหล่านี้ก็พอแล้ว #ยังมีอีกหลายชีวิตที่ลำบากกว่าเรามากนัก แต่เค้ายังยิ้มได้สดใสมากๆ ^^ จงใช้ชีวิตให้มีความสุข มีเมตตา และอภัยให้กัน โลกนี้จะน่าอยู่ขึ้นอีกเยอะเลย #สาธุๆๆอนุโมทามิ”

หลังจากที่ลงรูปไป หลายคนก็ไม่พลาดมาไลค์และแชร์ข้อความอนุโมทนาบุญกันอย่างมากมาย และขอให้มีปัญหาอะไรก็อย่าเครียดเพราะคนลำบากกว่ามีมากมายจริงๆ อีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม krataersiam8