พ.ต.อ.ภูษิต วิเศษคามินทร์ รองผู้บังคับการตำรวจจราจร (รองผบก.จร.) กล่าวว่า จากที่จะมีการจัดตลาดน้ำวิถีไทยคลองผดุงกรุงเกษม ตามนโยบายรัฐบาล ซึ่งจะเริ่มงานวันนี้เป็นวันแรก ในช่วงเย็นตั้งแต่ 17.00 น. เป็นต้นไปและการจัดงานจะมีต่อเนื่องไปจนถึง 1มี.ค.2558 โดยเริ่มตั้งสะพานอรทัยถนนลูกหลวงถึงบริเวณเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ซึ่งในช่วงที่จัดงานไม่ได้มีการปิดการจราจรถนนเลียบคลองผดุงฯประชาชนสามารถสัญจรผ่านได้ปกติโดยเจ้าหน้าที่ได้จัดให้ประชาชนที่จะมาร่วมงานสามารถเดินเลือกชมสินค้าได้ทั้งบนบกและน้ำซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้มีการเตรียมการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและสถานที่จอดรถไว้เรียบร้อย

โดยหากประชาชนที่จะมาร่วมงานสามารถนำรถไปจอดได้ที่ 1.บริเวณช่องคู่ขนานถนนราชดำเนินตั้งแต่บริเวณประตู5ของทำเนียบรัฐบาลจนถึงเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ 2.ฝั่งกระทรวงศึกษาธิการ 3.ถนนพิษณุโลก 4.วัดโสมมนัส 5.วัดมกุฎกษัตริย์ และ 6.สนามม้านางเลิ้งซึ่งในบริเวณดังกล่าวสามารถรองรับรถประชาชนได้เป็นจำนวนมาก

พ.ต.อ.ภูษิต กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ประชาชนยังสามารถนั่งรถขนส่งสาธารณะได้แก่สาย 509บางแค-หมอชิต2 สาย157 อ้อมใหญ่-หมอชิต2สาย 53วงกลมรอบเมือง-ตลาดเทเวศร์สาย 70สนามหลวง-ประชานิเวศน์สาย 503สนามหลวง-รังสิต อย่างไรก็ตามคาดว่าในช่วงเวลาที่มีการเปิดตลอดน้ำอาจจะส่งผลให้การจราจรหนาแน่นและติดขัดหากประชาชนไม่มีความจำเป็นที่จะผ่านไปในเส้นทางดังกล่าวขอแนะนำให้เลี่ยงเส้นทางเพื่อลดปัญหาการจราจรอย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าตำรวจได้มีการจัดกำลังเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนอย่างต่อเนื่องหากประชาชนต้องการสอบถามเส้นทางการจราจรได้ที่สายด่วนจราจร1197.

ขอบคุณเพจ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม