จากกรณี ภายหลังที่ศาลจังหวัดนนทบุรีได้นัดสอบคำให้การจำเลยทั้ง 6 คน ในคดีการเสียชีวิตของนางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ดารานักแสดงสาวที่เสียชีวิตจากการตกเรือสปีดโบ๊ต พร้อมกับนัดคุ้มครองสิทธิเพื่อเจรจาเรื่องค่าเสียหายกับนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่แตงโม โดยได้มีการเจรจาค่าเยียวยากับแม่ของแตงโมสามารถตกลงกันได้ ทั้งคดีแพ่งและคดีอาญา ซึ่งในส่วนของคดีอาญา แม่ของแตงโม ถอนคำร้องขอเป็นโจทก์ร่วมในคดีนี้แล้ว

ขณะที่ในส่วนของการสอบคำให้การจำเลยทั้ง 6 คน ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา ซึ่งมีรายงานว่า วันนี้แม่ของแตงโมพอใจ หลังฝ่ายจำเลยทั้ง 6 คน ได้วางเงินสด จำนวน 400,000 บาท และเงินแคชเชียร์เช็ค จำนวน 1,600,000 บาท ต่อหน้าศาลฯ และยินยอมจ่ายเงินอีก 30,000 บาทต่อเดือน ให้กับแม่แตงโมเป็นเวลา 20 ปี หรือจนกว่าแม่จะเสียชีวิต นอกจากนี้ แซน-วิศาพัชร และกระติก ยังมอบตุ้มหูมุกที่ไม่ได้ระบุมูลค่าให้กับแม่ของแตงโมต่อหน้าศาลเช่นเดียวกัน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ทนายชนบท ศุภศรี อดีตทนายความของแม่แตงโมได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก กฎหมายชนบท ว่า “ผมไม่ชอบด้อยค่าใครลับหลัง แต่พฤติกรรมเมื่อวานนี้ หากคุณแม่แตงโมไม่ให้ทีมทนายความของผมทำต่อไป ทำไมไม่บอกล่วงหน้าจะได้ไม่ต้องไปศาลครับ”

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ทนายชนบท ได้ออกมาโพสต์ข้อความด้วยว่า “ขอเรียนให้ทราบคดีน้องแตงโมยังไม่จบ เพราะวันนี้จบเฉพาะคดีแพ่งที่คุณแม่แตงโมขอเข้าเป็นโจทก์ร่วมกับพนักงานอัยการ และวันนี้คุณแม่ขอถอนคำร้องเข้าเป็นโจทก์ร่วม ศาลอนุญาตให้คุณแม่แตงโมถอนคำร้องได้ คงเหลือแต่คดีอาญาที่พนักงานอัยการฟ้องจำเลยทั้งหกว่า ประมาทเป็นเหตุให้น้องแตงโมตาย ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานโจทก์และจำเลยเดือนธันวาคม ครับ ผมและทีมงานทั้งห้าคนไม่มีสิทธิเข้าไปยุ่งเกี่ยวในคดีน้องแตงโมแล้วครับ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : กฎหมายชนบท