เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ “Parawee Pitimana-aree” โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก “ข่าวสาร-คนปากเกร็ด” ว่า “ขอสอบถามหน่อยค่ะ คือ บ้านหนูอยู่เสริมสุขนคร ซอยวัดกู้ แล้วข้างๆเป็นหมู่บ้าน….ค่ะ คือมีคนโยนถุงยางแบบใช้แล้วมาหน้าต่างบ้านหนู แต่ไม่รู้ว่าหลังไหนแต่จากที่สังเกตและสันนิษฐานคือ บ้านข้างๆหนูทั้ง 2 หลัง หลังที่ 1 มีแต่ผู้สูงอายุเป็นผู้หญิงอยู่คนเดียว อีกหลังหนึ่งไม่มีใครอยู่เป็นบ้านร้างค่ะ หนูเลยคิดว่าน่าจะเป็นฝั่งตรงข้ามหมู่บ้าน….แบบนี้หนูควรทำยังไงดีคะคือมันสกปรกบ้านหนู” ทำให้ชาวเน็ตต่างพากันเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ พร้อมบอกให้ติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อเป็นหลักฐานในการเอาผิดคนมักง่าย

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุดังกล่าว พบเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น อยู่ภายในซอย 11 หมู่บ้านเสริมสุขนคร ถนนสุขาประชาสรรค์ 2 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบ น.ส.ทัศนา สุกแสง อายุ 47 ปี เปิดเผยว่า อาศัยอยู่ในหมู่บ้านดังกล่าวมา 6 ปี แต่ช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา พบถุงยางใช้แล้ว 3 ชิ้น ตกลงมาจากรางน้ำฝนของที่บ้าน ไม่รู้ว่ามาจากทางไหน ทำให้เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยเพราะอาศัยอยู่จำนวน 6 คน ลูกสาว 2 คน และเด็กเล็กอีก 2 คน เกรงว่าจะติดเชื้อโรค จึงเข้ามาร้องสื่อเพราะหมดหนทาง

น.ส.ทัศนา เล่าว่า สัปดาห์ที่แล้วมีถุงยางอนามัยใช้แล้วหล่นลงมาจากรางน้ำฝนมาตกอยู่ที่ห้องครัว เหมือนกับว่าเป็นการโยนออกมา ตนจึงรู้สึกว่าไม่สมควรที่จะเห็นอะไรแบบนี้ เพราะช่วงนี้เป็นช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด และที่บ้านมีลูกสาวและเด็กเล็ก ตนพยายามรักษาความสะอาดและป้องกันอยู่เสมอ แต่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น จึงไม่เข้าใจว่าเป็นใครถึงมาทำแบบนี้ กระทั่งเมื่อวานนี้ (10 ส.ค.) ตอนเช้าก็พบอีก 1 ชิ้น ตกเย็นมาพบอีก 1 ชิ้น เป็นถุงยางใช้แล้วเช่นเดิม ติดเลือดปนมาด้วย จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล

น.ส.ทัศนา กล่าวต่อว่า ข้างบ้านตนเป็นบ้านที่ไม่มีคนอาศัยอยู่ ส่วนอีกหลังเป็นผู้สูงอายุ จึงไม่ทราบว่ามาจากทางไหน ส่วนข้างหลังบ้านเป็นโครงการบ้านใหม่ เพิ่งสร้างมาได้ 3 ปี จึงไม่รู้ว่ามาจากทางไหนกันแน่ อยากฝากคนที่อยู่ใกล้ๆให้เป็นหูเป็นตาให้หน่อย เพราะที่บ้านมีแต่ผู้หญิง ตนเจอมา 3 ชิ้นแล้ว หลังจากนี้ตนจะเข้าไปแจ้งความว่าเกิดเรื่องเเบบนี้ขึ้น และตนจะติดต่อนิติของหมู่บ้านให้เข้ามาดู อยากฝากถึงคนที่โยนถุงยางอนามัยมาว่า จิตใต้สำนึกไม่มีเลยหรืออย่างไร ถึงโยนมาแบบนี้ มีวุฒิภาวะแค่ไหนที่จะโยนของแบบนี้ลงมา ตนรู้สึกโมโหมากแต่ไม่รู้จะทำอย่างไร