เอ็นบีเอ สั่งลงโทษปรับเงิน แอนโธนี เอ็ดเวิร์ดส์ การ์ดตัวเก่งของ มินนิโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ อ่วมอรทัยถึง 40,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.48 ล้านบาท) ด้วยข้อหาใช้ภาษาที่ไม่เหมาะสมบนโซเชียลมีเดียแล้ว

เอ็ดเวิร์ดส์ เจ้าของฉากยา “แอนท์แมน” เปิดปากวิจารณ์ชายกลุ่มหนึ่งที่บังเอิญพบกันบนถนนด้วยถ้อยคำที่ส่อไปในทางดูถูกเหยียดหยาม และน้ำเสียงที่ดูก้าวร้าวว่า “โลกนี้แ…งกลายเป็นอะไรไปแล้วเนี่ย?” ขณะไลฟ์สดผ่านอินสตาแกรมของตัวเอง

ทว่าหลังจากนั้นไม่นาน นักยัดห่วงวัย 21 ปี ก็ต้องลบคลิปวีดีโอดังกล่าวทิ้ง หลังจากที่มันเริ่มถูกแชร์ออกไปตามโลกโซเชียลอย่างรวดเร็ว พร้อมออกมากล่าวขอโทษสำหรับการกระทำอันขาดความยั้งคิดของตัวเอง

“สิ่งที่ผมพูดออกไป มันดูไม่เป็นผู้ใหญ่ สร้างความเจ็บปวด และเป็นการดูหมิ่นคนอื่น ผมรู้สึกเสียใจจริง ๆ มันเป็นเรื่องที่ไม่อาจยอมรับได้สำหรับผม หรือ ใครก็ตามที่ใช้ภาษาแบบนั้น ผมจะไม่ขอแก้ตัวอะไร ผมถูกเลี้ยงดูมาดีกว่านั้น!” เอ็ดเวิร์ดส์ โพสต์ข้อความขอโทษผ่านบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัว @theantedwards_

ขณะที่ “ที-วูล์ฟส์” ก็ออกมาแสดงความผิดหวังกับพฤติกรรมของ เอ็ดเวิร์ดส์ ซึ่งถูกพวกเขาเลือกเข้าลีกเป็นอันดับ 1 เมื่อปี 2019 เช่นกัน โดยระบุว่า “เราผิดหวังกับการใช้ภาษา และการกระทำของ แอนโธนี เอ็ดเวิร์ดส์ บนโซเชียลมีเดีย ทิมเบอร์วูล์ฟส์คือองค์กรที่ยินดีต้อนรับทุกคน และเราต้องขอโทษที่เรื่องนี้สร้างความไม่สบายใจให้กับคนจำนวนมากด้วย”.

ภาพ gettyimages