เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ที่ส่วนแสดงฮิปโปโปเตมัส ภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า ทางสวนสัตว์ฯ ได้สร้างสีสันจัดการทายผลการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ครั้งที่ 16 โดยได้นำเจ้าฮิปโปโปเตมัส ที่โด่งดังทางโซเชียลและมีแฟนคลับมากมายอย่างเจ้า “ขาหมู” ฮิปโปโปเตมัส เพศเมีย อายุ 4 ปี และแม่ศรีพิงค์ อายุ 38 ปี มาร่วมทายผลในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลยูโร 2020 ว่าใครจะได้ไปต่อหรือตกรอบ ระหว่างทีมชาติอิตาลี กับเบลเยี่ยม ในคืนวันเสาร์ที่ 3 ก.ค. เวลาประมาณตี 2 ตามเวลาประเทศไทย

โดยเจ้าหน้าที่ได้วางอาหารพร้อมปักป้ายธงชาติทั้ง 2 ประเทศไว้คนละฝั่ง ปรากฏว่า “เจ้าขาหมู” ได้เลือกกินอาหารฝั่งที่ปักป้ายทีมชาติเบลเยี่ยม ทำนายว่า ทีมชาติเบลเยียม จะเป็นฝ่ายชนะอิตาลี ในค่ำคืนนี้ ระหว่างทำนายนั้น นักท่องเที่ยวได้ส่งเสียงเชียร์กันอย่างสนุกสนาน รวมถึงยังชื่นชอบในความน่ารักแสนรู้ของเจ้าขาหมูและแม่ศรีพิงค์

นายเทวินทร์ กล่าวว่า การทำนายครั้งนี้เป็นเพียงการร่วมสนุกเท่านั้น ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของเจ้าขาหมู ฮิปโปโปเตมัสแสนรู้ที่ร่วมทายผล และทางสวนสัตว์ไม่ส่งเสริมให้มีการเล่นการพนันแต่อย่างใด.