เมื่อวันที่ 20 ก.ย.65 คีริน ตันติเวทย์ ยอดนักวิ่งทีมชาติไทย ที่เพิ่งทุบสถิติวิ่ง 10 กม. ประเทศไทย จากงาน “บางแสน 10” ทำเวลา 29.47 นาที ได้ตำแหน่งรองแชมป์ ได้มาวิ่งทดสอบลู่วิ่ง 101 Track ลู่วิ่งอินดอร์และเอาต์ดอร์ ที่จัดทำขึ้นบริเวณชั้น 4 ภายในทรู ดิจิทัล พาร์ค ความยาว 540 เมตร เพื่อบันทึกสถิติให้กับลู่วิ่ง

ขณะเดียวกัน คีริน ให้สัมภาษณ์ถึงผลงานในบางแสน 10 ที่ทุบสถิติประเทศไทยว่า เป็นผลงานที่ภูมิใจมาก เพราะนี่คือการลงแข่งขันวิ่งถนนอย่างเป็นทางการรายการแรกในชีวิต ถ้าไม่มีเนินเขา น่าจะทำเวลาได้ดีกว่านี้ แต่เป็นสนามที่วิ่งสนุก ยอมรับว่าสภาพอากาศร้อน ที่ไม่คุ้นเคยนั้น มีผลกับร่างกาย เริ่มรู้สึกตอนถึง กม.ที่ 8 ส่วนคนที่ได้แชมป์ จอห์ม มุยบูรี อุมบูรู จากเคนยา ซึ่งทำเวลา 29.38 นาที ไม่เคยปะทะฝีเท้ามาก่อน แต่ทราบข้อมูลว่า เพิ่งไปลงระยะฮาล์ฟมาราธอน ที่บาหลี ทำเวลาประมาณ 64 นาที แสดงว่าคุ้นเคยกับสภาพอากาศดีกว่า รวมทั้งมีประสบการณ์ในการวิ่งถนน

ยอดนักวิ่งระยะกลาง กล่าวต่อไปว่า หลังจากอาการบาดเจ็บ จนต้องถอนตัวจากซีเกมส์ ที่เวียดนาม ก็ต้องพักไป 2 เดือน เพิ่งกลับมาซ้อมได้ 2 เดือน ก่อนลงแข่งบางแสน 10 ทั้งที่จริงๆ ควรต้องซ้อม 4-5 เดือน การทำเวลาได้ตรงนี้จึงพอใจ แต่มั่นใจว่า หากมีเวลาซ้อม จะทำเวลาได้ดีกว่านี้แน่นอน

เมื่อถามว่า มีแผนจะลงแข่งขันถนนอีกหรือไม่ รวมทั้งอีกรายการใหญ่ของไทยคือ บุรีรัมย์ มาราธอน ที่จะแข่งปลายเดือน ม.ค.ปีหน้า คีริน กล่าวว่า คงต้องไปปรึกษาโค้ช แต่แผนการจากนี้คงต้องไปตั้งสมาธิ กับการวิ่งแทร็ก ที่ต้องทำสถิติเพื่อผ่านคัดเลือกไปเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ โดย 5,000 เมตร ต้องทำเวลา 13.05 น. ส่วน 10,000 เมตร ต้องทำเวลา 27.10 น. ถ้าจะกลับมาวิ่งถนนอีกครั้ง น่าจะเดือน ก.ย.-ต.ค.ปีหน้าเลย

กับเป้าหมายในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่หางโจว ประเทศจีน ที่จะเริ่มปลายเดือน ก.ย.นี้ นั้น คีริน กล่าวว่า ตนรู้จักคู่แข่งดี มีนักวิ่งญี่ปุ่น 2 คน ร่วมซ้อมโบเวอร์แมนแทร็ก หนึ่งในนั้นก็สนิทกัน ชื่อ เฮียวกะ เอ็นโดะ รวมทั้งมีนักวิ่งบาห์เรน ทำให้รู้ว่าจะซ้อมอย่างไร แน่นอนว่าเป้าหมายคือคว้าเหรียญทอง ขณะที่ โอลิมปิกเกมส์ ที่ปารีส ปี 2024 นั้น ก็หวังจะผ่านคัดเลือกไปให้ได้อีก ซึ่งบทเรียนจาก โอลิมปิกที่โตเกียว คือการต้องรักษาสภาพร่างกายให้ดีสม่ำเสมอ โดยครั้งก่อนทุ่มไปกับการพยายามทำเวลาให้ผ่านคัดเลือก ทำให้เมื่อถึงเวลาแข่งรอบสุดท้าย ร่างกายจึงไม่ดีนัก.