เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ผู้สื่อลงพื้นที่บ้านน้องโชค นักเรียนชาย ม.3 ที่ถูกเพื่อนทำปืนลั่นใส่เสียชีวิตใน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบพระครูวินัยธร ทัตธน งามสุด ซึ่งเป็นตาของน้องโชค กล่าวว่า เมื่อคืนประมาณ 5 ทุ่ม ขณะที่ทุกคนนั่งคุยกันอยู่ในบ้าน บางคนก็หลับ พอดีอาบน้ำเสร็จก็นั่งเก้าอี้ในบ้าน เห็นลางๆ ว่าน้องโชคได้มานั่งที่เก้าอี้หน้าบ้าน โดยหันหน้าออกนอกบ้าน ใส่เสื้อสีขาว ก็ตกใจขนหัวลุกเหมือนกัน เลยบอกว่ามาได้แต่อย่ามาแบบวับๆ แวมๆ คนเขากลัว แล้วก็บอกน้องโชคว่าขอให้ไปสู่สุขติ ไม่ผูกกรรมใคร อนุญาตให้มาบ้านถ้าอยากมา เรื่องคดีให้มันจบอย่างสวยงามเพื่อทวงความยุติธรรมให้ตัวเองในความเป็นจริงต่อรูปคดี

แม่ร่ำไห้เคลื่อนย้ายศพ “น้องโชค” ไปบำเพ็ญกุศล เผยยังคาใจปมปืนลั่น

ด้านนางปวีณา งามสุด แม่น้องโชค กล่าวว่า เรื่องของน้องโชคถ้ามันเป็นอุบัติเหตุจริงก็ให้เด็กที่ทำเข้ามาคุยกัน มาชี้แจงให้ฟังหน่อยว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น เพราะว่ายังไงครอบครัวเราก็สูญเสียไปแล้ว อย่างเขาก็มีแม่เหมือนกัน แม่ 2 คน มาคุยกันก็ได้หัวอกคนเป็นแม่เหมือนกัน เมื่อคืนเขานั่งรถเข้ามาในงานศพแล้วก็วนออกไป แม่อยากฝากบอกเพื่อนน้องโชคไม่ต้องไปโกรธไปแค้นแทนน้องโชค แม่อยากให้เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ไม่ต้องไปแก้แค้นกัน ตั้งใจเรียนทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด

“ส่วนเรื่องคดีวานนี้ก็ได้เดินทางไป สภ.บางบัวทอง ได้คุยกับท่านผู้การ แล้วก็เจอท่านผู้กำกับ ท่านผู้การฯ ให้เกียรติลงมาดูคดีทุกวัน เราก็เลยได้พูดคุยในประเด็นที่สงสัยและนัดดูหลักฐานในวันอังคารที่ 20 ก.ย. พร้อมทนายของแม่ จะได้รู้ความจริงแล้วก็มาดูว่าความจริงมันเป็นยังไง ที่เราตามเรื่องแค่อยากได้ความจริง” แม่น้องโชค กล่าว