ในเรื่องของการบ้านเด็กๆนั้น มักจะมีความฮามาให้ชาวเน็ตเห็นอยู่เป็นระยะๆ เช่นเดียวกับเรื่องราวของคุณแม่รายหนึ่ง ที่ได้แชร์การบ้านของลูกน้อยชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งได้ทำการบ้านส่งคุณครู

โดยคุณแม่ได้เผยเรื่องราวผ่านแอคเคานท์ TikTok@jeab_songya ระบุว่า “แทบลั่น#เข้าใจผิด#ภาษาไทย #คู่แม่ลูก #น้องซองยากะแม่เจี๊ยบ” พร้อมเผยให้เห็นการบ้านของลูกน้อย ซึ่งโจทย์ได้ระบุว่า “ให้นักเรียนวงกลมรอบคำที่เขียนผิด แล้วเขียนคำที่ถูกต้องในช่องว่าง” แต่คำตอบจากลูกน้อยชั้น ป.3 กลับทำเอาคุณแมถึงกับปวดหัว เช่นในข้อ 1 ให้คำมาว่า “วันเสาร์” และ “วัยเยาร์” ลูกสาวก็ทำตามที่โจทย์สั่ง คือวงกลมรอบคำที่เขียนผิดคือคำว่า “วัยเยาร์” และเขียนคำที่ถูกในช่องว่างคือ “วันเสาร์” ซึ่งทำตามโจทย์ทุกอย่าง

อย่างไรก็ตาม โดยโจทย์ดังกล่าวนั้น สิ่งที่ต้องการ คือการให้นักเรียนแก้คำที่เขียนผิด คือ จะต้องเติมคำว่า “วัยเยาว์” ในช่องว่างที่มีการแก้คำให้ถูกต้องแล้ว ซึ่งหนูน้อยได้ตีความผิดไปจากเจตนาของโจทย์นั่นเอง

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างเอ็นดูความเข้าใจผิดของหนูน้อยเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งแนะนำให้โจทย์การบ้านดังกล่าว ควรแก้ไขเป็น “ให้นักเรียนวงกลมล้อมรอบคำที่เขียนผิด แล้วแก้ไขคำในวงกลมให้ถูกต้องลงในช่องว่าง” ที่อาจจะทำให้เด็กๆ เข้าใจง่ายกว่าอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @jeab_songya