สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ว่า เจ้าชายวิลเลียมแห่งเวลส์ ทรงนำพระราชนัดดาในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 อีก 7 พระองค์ ได้แก่ เจ้าชายแฮร์รี ดยุกแห่งซัสเซกซ์ เจ้าหญิงเบียทริซแห่งยอร์ก เจ้าหญิงยูเชนีแห่งยอร์ก เลดี้ หลุยส์ วินด์เซอร์ เจมส์ วินด์เซอร์ ไวส์เคานต์เซเวิร์น คุณปีเตอร์ ฟิลลิปส์ และคุณซารา ฟิลลิปส์ ร่วมกันยืนอารักขาพระบรมศพ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เป็นเวลา 15 นาที เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เจ้าชายวิลเลียมทรงพระดำเนินนำ เจ้าชายแฮร์รี เจ้าหญิงเบียทริซ เจ้าหญิงยูเชนี เลดี้ หลุยส์ วินด์เซอร์ เจมส์ วินด์เซอร์ ไวส์เคานต์เซเวิร์น คุณปีเตอร์ ฟิลลิปส์ และคุณซารา ฟิลลิปส์ เตรียมอารักขาพระบรมศพ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2


ทั้งนี้ พระบรมศพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ประดิษฐานอยู่ภายในท้องพระโรงของพระราชวังเวสต์มินสเตอร์ ในกรุงลอนดอน ตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา และจะมีการประกอบพระราชพิธีในวันจันทร์ที่ 19 ก.ย. นี้ ที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ แล้วจะมีการอัญเชิญพระบรมศพของพระองค์ไปฝัง ภายในปราสาทวินด์เซอร์ ตั้งอยู่ที่เทศมณฑลบาร์กเชอร์ ทางตอนกลางของเกาะอังกฤษ เคียงคู่กับพระศพของเจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ พระราชสวามี ซึ่งสิ้นพระชนม์ เมื่อปี 2564.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES, REUTERS