เมื่อวันที่ 17 ก.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดไซตามะของญี่ปุ่น ทำการจับกุม อายานะ ฮันซาวะ ครูสาววัย 24 ปี และตั้งข้อหาเจตนาประทุษร้ายกิจการผู้อื่น เธอตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าแอบใส่น้ำยาฟอกขาวลงในภาชนะบรรจุแกงกะหรี่ ซึ่งเป็นเมนูอาหารกลางวันของนักเรียนในโรงเรียนประถมศึกษามิตซึทะนิ ฮิกะชิแห่งเมืองฟูจิมิ ระหว่างเวลา 11.15-12.20 น. ของวันที่ 15 ก.ย. 2565

โชคดีที่นักเรียนซึ่งเป็นเวรเสิร์ฟอาหารในวันนั้น รู้สึกว่าภาชนะบรรจุอาหารมีกลิ่นผิดปกติ จึงได้รายงานให้ครูประจำชั้นรับทราบ และไม่มีนักเรียนได้รับประทานอาหารดังกล่าว

รายงานข่าวจากสื่อท้องถิ่นระบุว่า ฮันซาวะ รับสารภาพว่าลงมือกระทำผิดจริงในระหว่างการสอบปากคำ เธอบอกว่าซื้อน้ำยาฟอกขาวมาจากร้านขายยาแล้วใส่ลงในภาชนะบรรจุอาหาร โดยอ้างว่า เธอรู้สึกไม่พอใจที่ไม่ได้รับมอบหมายให้เป็นครูประจำชั้นเรียนที่เธอเคยดูแลมาก่อน จนกระทั่งถึงเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ ก็มีกรณีคล้ายกันเกิดขึ้นในโรงเรียนรัฐบาลของเมืองโอคะซะกิ จังหวัดไอจิ ลูกจ้างของโรงเรียนคนหนึ่ง โดนจับกุมและตั้งข้อหาเจตนาประทุษร้ายกิจการผู้อื่นในเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา เนื่องจากแอบผสมอุจจาระมนุษย์ลงไปในอาหารจานข้างเคียงที่เสิร์ฟให้นักเรียนเป็นมื้อกลางวัน

แหล่งข่าว : nextshark.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES