เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของน้องโชค นักเรียนชายม.3 ที่ถูกเพื่อนทำปืนลั่นใส่จนเสียชีวิต พบกับ นางยลดา อายุ 59 ปี หรือยายใหญ่ ซึ่งเป็นผู้เลี้ยงดูน้องโชคมาตั้งแต่เล็ก เล่าว่า ปกติน้องโชคจะนอนอยู่ในห้องกับยายทุกวัน เนื่องจากว่าแม่จะต้องไปทำงานที่จ.ปทุมธานี ก่อนหน้านี้ไม่มีลางบอกเหตุอะไรเลยเพราะถ้ามีตนจะไม่ยอมให้หลานไปโรงเรียนโดยเด็ดขาด แต่นี้ไม่มีลางบอกเหตุ คอมพิวเตอร์ของหลานก็ยังตั้งอยู่ในห้องนอน ตนไม่รู้จะพูดอะไรมันเสียใจไปหมด

ด้านน.ส.ปวีณา อายุ 35 ปี แม่น้องโชค กล่าวว่า ตนก็อยากให้ลูกได้รับความยุติธรรม เพราะตนรู้ว่าลูกของตนเป็นคนยังไง เพื่อนๆ เขาก็รู้ว่าโชคเป็นคนยังไง ทำไมลูกของตนต้องมาเจออะไรแบบนี้ แล้วอะไรที่บิดเบือนไปก็ขอให้ออกมาชี้แจงด้วย เพราะทุกอย่างมีพยานหลักฐานชัดเจนหมดแล้ว ตนแยกทางกับพ่อของน้องตั้งแต่ตั้งครรภ์แล้วและเลี้ยงลูกมาคนเดียว ลูกของตนยังมีอนาคต แต่ก่อนหน้านี้ก็เล่นเกมบ้างติดโทรศัพท์วันๆ อยู่บ้านกับยาย ไม่ว่าจะทำอะไรก็จะขออนุญาตก่อน จะกินอะไรก็ต้องบอก เป็นเด็กที่พูดจาดี และต้องมาเจอแบบนี้

“ลูกเคยบอกว่าโตขึ้นอยากเป็นทหาร ถ้าเขาเรียนจบ ม.3 เขาจะไปสมัครเรียนต่อโรงเรียนทหาร ทุกอย่างมันพังหมดเลย แล้วตนก็มีลูกเพียงคนเดียว ก็อยากจะถามเด็กคนที่ยิงว่าทำลูกของตนทำไม แค่ต่อยลูกของตนก็ไม่สู้แล้ว มีเหตุผลอะไรที่ต้องถึงขนาดต้องฆ่ากันเลยหรอ มันรุนแรงเกินไปหรือเปล่า เด็กสังคมสมัยนี้แล้วยิ่งอยู่ในโรงเรียนด้วย มันน่าเสียใจตรงที่ครูบอกตนว่าคีย์บอร์ดระเบิด แล้วเด็กคนที่ก่อเหตุตนก็ไม่ค่อยเห็นในกลุ่มไลน์ของโรงเรียน เพราะเขาไม่ค่อยมาเรียน แล้วลูกของตนจะไปมีปัญหากับเขาได้ยังไง” แม่น้องโชค กล่าว