โปรโมเตอร์ค่ายยักษ์ใหญ่ของโลก “ท็อปแรงค์-TOP RANK” ยืนยันแล้ว จัดมวยรายการใหญ่ยิงสดไปทั่วโลกผ่าน ESPN ที่สังเวียนใน โรด เลเวอร์ อารีนา, เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย วันที่ 15 ต.ค. นี้ คู่เอกเป็นคู่มวยล้างตา เดวิน “เดอะ ดรีม” ฮานีย์ แชมป์โลกจากสหรัฐอเมริกา ป้องกันแชมป์โลกรุ่นไลต์เวต (135 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) กับ จอร์จ คัมโบซอส จูเนียร์ นักชกเจ้าถิ่น อดีตแชมป์โลกจากออสเตรเลีย และรองคู่เอกเป็นการชกตัดเชือกหาผู้ชนะไปชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ระหว่าง นวพล นครหลวงโปรโมชั่น รองแชมป์โลกอันดับ 2 ชาวไทย กับ เจสัน โมโลนีย์ รองแชมป์โลกอันดับ 1 จากออสเตรเลีย ในกำหนด 12 ยก

นอกจากนั้นในรายการยังมีพี่น้องคู่แฝดของ เจสัน โมโลนีย์ คืออดีตแชมป์โลก แอนดรูว์ โมโลนีย์ จะขึ้นชิงแชมป์โลกเงา เข็มขัดองค์กรมวยโลก (WBO) อินเตอร์เนชั่นแนล รุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวต (115 ปอนด์) ที่ว่างอยู่กับ นอร์เบลโต จิมิเนซ นักชกโดมินิกัน ด้วย

สำหรับ เจสัน โมโลนีย์  เจ้าของสถิติ ชนะ 24 (น็อก 19) แพ้ 2 พลาดหวังในการขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่น 118 ปอนด์ มา 2 ครั้ง หลังจากแพ้คะแนน เอมมานูเอล โรดริเกซ ในการขึ้นชิงหนแรกปี 2018 และแพ้น็อกยก 7 “มอนสเตอร์” นาโอยะ อิโนอูเอะ ซูเปอร์สตาร์มวยโลกชาวญี่ปุ่น ปี 2020 แต่หลังพ่าย อิโนอูเอะ ก็ทำฟอร์มชนะมา 3 ไฟต์รวด ได้เปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นที่ออสเตรเลียว่า ไฟต์นี้เป็นก้าวแรกของตนที่จะล่าฝันขึ้นครองแชมป์โลกให้ได้ นวพล เป็นมวยที่โชกโชนประสบการณ์ต่อยอาชีพมา 58 ไฟต์แล้ว คือชนะ 56 (น็อก 46) แพ้ 1 เสมอ 1 ดังนั้นเป็นงานหนักแน่ แต่การได้ชกในบ้านที่เมลเบิร์น ต่อหน้าครอบครัว ญาติมิตรเพื่อนฝูง เป็นเรื่องมหัศจรรย์ที่กระตุ้นปลุกเร้าตนให้กระหายชัยและมีกำลังใจมากขึ้น ต้องขอบคุณผู้จัดการ โทนี โทจิ และท็อปแรงค์ และทุกคนที่เกี่ยวข้องที่ทำให้ไฟต์นี้เกิดขึ้น ตนจะไม่ทิ้งโอกาสสำคัญนี้ จะคว้าโอกาสำคัญนี้ด้วย 2 มือ 2 กำปั้น เพื่อก้าวไปเป็นแชมป์โลกให้ได้

สำหรับ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น ที่ชนะมา 56 ครั้ง แพ้เพียงครั้งเดียวในไฟต์ที่พลิกแพ้น็อก ฮวน เฮอร์นันเดซ นักชกจังโก้ ในการขึ้นชิงแชมป์โลกที่ว่างรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) WBC ที่กรุงเทพฯ ปี 2017 แต่หลังจากนั้นก็ทำฟอร์มอุ่นเครื่องชนะมา 20 ไฟต์รวด ทำการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างหนักอยู่ที่ค่ายนครหลวงโปรโมชั่น โดยมีผู้จัดการ “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ และ “โค้ชป็อป” โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ เทรนเนอร์ ควบคุมดูแลใกล้ชิด ซึ่งหากชนะไฟต์นี้ จะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับรุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) ของสภามวยโลก (WBC) ที่ตอนนี้ นาโอยะ อิโนอูเอะ ครองแชมป์อยู่ ซึ่ง นวพล เผยว่าไฟต์นี้ตนทุ่มสู้ตายถวายหัวแน่นอน เพราะรอโอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกอีกครั้งมานานแล้ว