“เลอ ม็องเด” สื่อดังในประเทศฝรั่งเศส รายงานว่า มาติอัส ป็อกบา พี่ชายตัวแสบของ ปอล ป็อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในแดนน้ำหอมควบคุมตัวแล้ว หลังเขาถูกดาวเตะของ ยูเวนตุส ผู้เป็นน้องชายแจ้งความเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยกล่าวหาว่าพี่ชายของเขาร่วมมือกับเพื่อนในวัยเด็ก ทำการข่มขู่ แบล็กเมล์ และกรรโชกทรัพย์ เพื่อเรียกเงินเป็นค่าคุ้มครองจำนวน 13 ล้านยูโร

รายงานระบุว่า คดีดังกล่าวได้มีการเริ่มต้นสอบสวนมาตั้งแต่วันที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยนอกจากข้อหาข่มขู่กรรโชกทรัพย์แล้ว ยังมีข้อหาใช้อาวุธ ลักพาตัว และกักขังหน่วงเหนี่ยว โดยอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งมาเฟียผิดกฏหมายด้วย หลังมิดฟิลด์ “ม้าลาย” เผยว่าเขาเคยถูกกลุ่มคนดังกล่าวใช้ปืนจี้ข่มขู่ และพาตัวไปกักขังที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งเพื่อขู่กรรโชกทรัพย์

ด้าน “เลอ ม็องเด” รายงานว่า มาติอัส วัย 29 ปี ตัดสินใจมอบตัวเพื่อสู้คดีแล้ว เมื่อช่วงบ่ายวันพุธที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น หลังเจ้าตัวเคยออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาผ่านสื่อโซเชียลไปแล้ว ขณะที่ผู้ต้องหาอีก 3 คนก็อยู่ในความควบคุมของตำรวจเรียบร้อยแล้วเช่นกัน โดยจะมีการดำเนินการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดต่อไป ขณะที่กฎหมายของฝรั่งเศสนั้น ตำรวจมีอำนาจควบคุมตัวผู้ต้องหาแค่ 24 ชั่วโมงเท่านั้น.