แน่นอนว่าหนึ่งในอาหารสำเร็จรูปที่เป็นหนึ่งในเมนูที่ใครหลายคนนึกถึงเวลาที่ไม่รู้จะทานอะไรดี ก็คงหนีไม่พ้นมาม่าช้างน้อยอย่างแน่นอน เพราะถือเป็นอาหารที่สามารถทานได้อย่างไม่มีเบื่อ มีรสชาติที่ครบ และทำได้ไม่ยาก วันนี้เราเลยอยากมาเผยไอเดียการทำอาหารด้วยการนำเสนอ 3 เมนูจากมาม่าช้างน้อยที่คุณสามารถเข้าครัวทำได้ง่าย ๆ ที่บ้าน ที่สำคัญยังใช้ส่วนประกอบไม่มาก สิ้นเดือนไหนใครรู้สึกช็อต ๆ ก็สามารถลองทำตามเมนูด้านล่างนี้ได้เลย รับรองว่าอร่อยถูกใจ แถมราคายังเบา ๆ อีกด้วย 

ราดหน้ามาม่ากรอบ

เริ่มกันด้วยเมนูแรกกับราดหน้ามาม่ากรอบ ที่เปลี่ยนจากการใช้เส้นหมี่ หรือเส้นใหญ่ธรรมดา ด้วยการมาดัดแปลงมาใช้เส้นมาม่าช้างน้อยแทน โดยวิธีในการทำนั้นง่ายมาก เพียงนำเอาเส้นมาม่าไปลวกสุกพอประมาณ และนำมาผึ่งจนเย็น หลังจากนั้นนำไปชุบแป้งสาลีและนำไปทอดในน้ำมันร้อน ราดด้วยน้ำราดหน้าที่ปรุงเข้ากับเนื้อสัตว์ และผักชนิดต่าง ๆ เพิ่มความเผ็ดด้วยการโรยพริกป่น หรือน้ำมะนาวพริกสด

ผัดไทมาม่าทะเล

ปกติเราทานกันแต่เส้นเล็กผัดไท แต่วันนี้เราจะขอมาแนะนำผัดไทยเส้นมาม่าทะเลที่จะทำให้คุณลืมรสชาติผัดไทยจานเก่าที่เคยทานกันมา เพียงนำเอาเส้นมาม่าช้างน้อยไปลวกสุก หลังจากนั้นนำมาผัดรวมกับเครื่องต่าง ๆ ให้เข้ากัน ไม่ว่าจะเป็น กุ้ง ปลาหมึก หรือหอย ตอกไข่ไก่ ใส่เต้าหู้หั่นเต๋า ถั่วป่น และปรุงด้วยน้ำตาล พริกป่น และน้ำปลา คนจนเข้ากันอย่างลงตัว หลังจากนั้นใส่ถั่วงอก และใบกุยช่าย ตักใส่จานพร้อมทานกันอย่างเอร็ดอร่อย 

ลาซานญ่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

ปิดท้ายกันด้วยเมนูจานสุดท้ายกับลาซานญ่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ที่ถือว่าเป็นหนึ่งในเมนูน่าลองไม่ใช่น้อย โดยเริ่มจากการนำเอาหอมหัวใหญ่มาผัดให้สุก ใส่ซอสมะเขือเทศ และตามด้วยเนื้อสัตว์ที่ต้องการ โรยด้วยพริกไทยเพื่อเพิ่มความหอม พอเนื้อสัตว์สุก ให้ปรุงรสด้วยซอสปรุงรส คนให้เข้ากัน และนำมาวางบนมาม่าช้างน้อยที่ลวกจนสุกสลับกับกันไปมาเป็นชั้น ๆ และโรยหน้าด้วยชีส จากนั้นนำเข้าอบประมาณ 12-15 นาที เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ลาซานญ่าที่น่ารับประทานแล้ว 

ทั้งหมดนี้ก็เป็น 3 เมนูจากมาม่าช้างน้อยที่คุณสามารถลองทำตามเองที่บ้านได้แบบง่าย ๆ ใครที่รู้สึกเบื่อกับอาหารรสชาติเดิม ๆ ก็สามารถลองดัดแปลงนำของในตู้เย็นมารังสรรค์เป็นเมนูใหม่ที่เพิ่มความอร่อยได้แบบที่ไม่ซ้ำใคร