จากกรณีที่มีการโพสต์ภาพและข้อความผ่านสื่อโซเชียล ระบุว่า ถูกตำรวจหาดใหญ่นายหนึ่งเรียกเงินจากวัยรุ่น 3 คน จำนวน 1 หมื่นบาท เพื่อแลกกับการไม่จับกุมดำเนินคดีเหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา หลังจากที่ถูกตำรวจจับกุมบุหรี่ไฟฟ้า 3 ตัวพร้อมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า 3 ขวด ขณะเดินทางจาก จ.พัทลุง มาเที่ยวที่ อ.หาดใหญ่ และถูกตำรวจซึ่งตั้งด่านตรวจอยู่หน้า ปตท.คลองแห ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยพาตัวไปเรียกเงินภายในป้อมตำรวจจาก 3 หมื่น ลดเหลือ 15,000 บาท สุดท้ายเหลือ 1 หมื่นบาทนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวล่าสุด ทางผู้เสียหายทั้ง 3 คนได้เข้าแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ เรียบร้อยแล้ว โดยได้ทำการสอบปากคำทั้ง 3 คนกว่า 4 ชั่วโมง ซึ่งผู้เสียหายทั้งหมดได้ให้การกับพนักงานสอบสวนแล้ว และได้มอบหลักฐานเป็นคลิปเสียงในวันเกิดเหตุให้กับพนักงานสอบสวน พร้อมกับชี้รูปยืนยันตำรวจที่เรียกรับเงิน ซึ่งทั้ง 3 คนชี้รูปได้ตรงกัน

ทั้งนี้ ผู้เสียหายทั้ง 3 คนบอกว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดกับตำรวจที่เรียกรับเงินและจะไม่มีการยอมความใดๆ ทั้งสิ้น และยังบอกว่าวันนี้ได้พบกับ ผกก.สภ.หาดใหญ่ ก็มีความสบายใจขึ้น เชื่อมั่นว่าทาง ผกก.จะให้ความเป็นธรรม และจะเอานำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษได้

ส่วนทาง ผกก.สภ.หาดใหญ่ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยและให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในคืนนั้นหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันทีเพื่อความโปร่งใส่ ตอนนี้ทราบแล้วว่ามีทั้งตำรวจและอาสาที่ร่วมกระทำความผิด.