เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งมีเหตุใช้อาวุธปืนบนถนนบ้านสาคอ หน้าบ้านเลขที่ 57/1 หมู่ที่ 4 บ้านสาคอ (เยื้อง โรงเรียนบ้านสาคอ) ต.ท่าสาป อ.เมืองยะลา จ.ยะลา หลังได้รับแจ้ง พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยะลา พร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ชุด รักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน (ชรบ.) และเจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพ-กู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา รีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบศพชายหญิงนอนเสียชีวิตคารถจักรยานยนต์ฮอนด้า ดรีม สีดำ สภาพเก่า หมายเลขทะเบียน ขกม – 465 ยะลา ริมถนนภายในหมู่บ้าน ทราบชื่อภายหลังคือ นายอับดุลเลาะ สารี อายุ 64 ปี สภาพศพมีร่องรอยถูกยิงที่ศีรษะและลำตัว จำนวนหลายนัด ห่างกันเล็กน้อยพบศพ นางซารีปะ สารี อายุ 63 ปี สภาพศพถูกยิงเข้าที่ศีรษะและลำตัว จำนวนหลายนัดเช่นกัน ทั้งคู่อยู่บ้านเลขที่ 84/2 หมู่ที่ 4 บ้านสาคอ ต.ท่าสาป อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ส่วนอาวุธปืนพกสั้น .38 ประจำตัวของผู้ตาย คนร้ายได้นำไปหลังก่อเหตุ ใกล้กันเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนสงคราม M-16 กว่า 10 ปลอก และปลอกกระสุนปืนพกสั้นขนาด .38 อีก 4 ปลอก

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายซึ่งเป็นสามีภรรยากัน มีอาชีพกรีดยางพารา กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านประมาณ 700 เมตร เพื่อมุ่งหน้าไปในงานเข้าสุนัตของญาติ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีคนร้าย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียนประกบข้าง คนซ้อนท้ายใช้อาวุธปืนสงคราม M-16 กระหน่ำยิงจำนวนหลายนัดจนกระสุนถูกผู้ตายทั้งสองกระเด็นตกจากรถนอนข้างถนน คนร้ายยังได้เอาปืนพกสั้นขนาด .38 ของผู้ตายกระหน่ำยิงทิ้งท้ายก่อน
หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างละเอียดว่าเป็นเรื่องของสถานการณ์ในพื้นที่หรือเรื่องขัดแย้งส่วนตัว