วิลเลียมส์ ทีมผู้สร้างชื่อดังในศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ออกมาเปิดเผยว่า อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับ เอฟ วัน ชาวไทย มีอาการหายใจติดขัดอย่างรุนแรง หลังเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการไส้ติ่งอักเสบ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวอาการดีขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว และน่าจะออกจากโรงพยาบาลได้ในวันอังคารนี้

ก่อนหน้านี้ อัลบอน มีอาการปวดท้อง และถูกตรวจพบว่าป่วยเป็นไส้ติ่งอักเสบ และต้องเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลซาน เกราร์โด ในเมืองมอนซา ประเทศอิตาลี ส่งผลให้ต้องชวดลงแข่งขันในรายการอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่แม้การผ่าตัดไส้ติ่งจะดูเป็นเรื่องธรรมดา แต่หลังการผ่าตัด นักซิ่งชาวไทยกลับมาอาการหายใจติดขัดอย่างรุนแรง และต้องถูกนำตัวเข้ารับการรักษาในห้องไอซียู โดยต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

อย่างไรก็ตาม อัลบอน เริ่มมีอาการดีขึ้น และถูกนำตัวออกจากห้องไอซียูในช่วงค่ำคืนวันเดียวกัน และคาดว่าน่าจะได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้ในวันอังคารนี้ โดย วิลเลียมส์ ทีมต้นสังกัดระบุผ่านแถลงการณ์ว่า “อเล็กซ์ อัลบอน ถูกตรวจพบว่ามีอาการไส้ติ่งอักเสบ และเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาล ซาน เกราร์โด เมื่อช่วงเที่ยงของวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งประสบความสำเร็จด้วยดี”

“แต่หลังเข้ารับการผ่าตัด อเล็กซ์ มีอาการหมดสติโดยที่ไม่มีใครคาดคิด และมีอาการหายใจติดขัด เข้าต้องได้รับการสอดท่อเครื่องช่วยหายใจ และถูกนำตัวเข้าห้องไอซียู แต่หลังจากนั้นอาการของเขาดีขึ้น และสามารถถอดเครื่องช่วยหายใจออกได้แล้วเมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และตอนนี้เขาถูกนำตัวออกจากห้องไอซียูแล้ว และน่าจะได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้ในวันอังคารนี้ อาการของเขาไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงแล้ว”