สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ว่า กระทรวงสาธารณสุขของอิสราเอลรายงานสถิติผู้ป่วยสะสมจากโรคโควิด-19 อย่างน้อย 908,322 คน เพิ่มขึ้น 6,275 คน เป็นสถิติรายวันสูงสุดนับตั้งแต่เดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ขณะที่สถิติสะสมของผู้ป่วยซึ่งยังคงต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอีกอย่างน้อย 648 คน จากจำนวนดังกล่าว 394 คนมีอาการหนัก ในจำนวนนี้ 64 คนต้องสวมเครื่องช่วยหายใจ ส่วนสถิติสะสมของผู้เสียชีวิตมีจำนวนอย่างน้อย 6,559 ราย
ด้านรัฐบาลอิสราเอลเรียกร้องประชาชนซึ่งยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้เดินทางไปรับวัคซีนโดยด่วน โดยเน้นว่า การฉีดวัคซีนให้มากที่สุดเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ เป็นหนทางเดียวที่จะช่วยหลีกเลี่ยงไม่ให้อิสราเอลต้องกลับมาบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์ โดยเฉพาะผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปี ขอให้เข้ารับวัคซีนเข็มที่สาม เพื่อกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกัน
ทั้งนี้ อิสราเอลเริ่มการฉีดบูสเตอร์ให้แก่ผู้สูงอายุ ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา และกลับมาบังคับใช้มาตรการควบคุมทางสังคม ที่รวมถึงการบังคับสวมหน้ากากอนามัยในสถานที่สาธารณะ การจำกัดการรวมตัว และการแสดง "กรีน พาสส์" หรือเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ยืนยันการฉีดวัคซีน หรือการผ่านการตรวจคัดกรองโรคโควิด-19.

เครดิตภาพ : AP