เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 11 ก.ย. เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลเหนือคลอง พร้อมด้วยกู้ภัย อบต.ปกาสัย จ.กระบี่ รับแจ้งมีผู้บาดเจ็บถูกฟัน 2 ราย ภายในวัดคลองเสียดหรือวัดธรรมาวุธสรณาราม หมู่ 6 ต.ปกาสัย อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ จึงรีบรุดไปช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ 2 ราย เป็นหญิงชรา 1 คน ทราบชื่อ นางแขม เครือวัลย์ อายุ 83 ปี หรือนโนราห์แขม ครูสอนมโนราห์ ชื่อดัง สภาพนอนจมกองเลือดถูกของมีคมฟันเข้าที่ท้ายทอยเป็นแผลฉกรรจ์ ใกล้กันพบคนบาดเจ็บอีก 1 ราย เป็นชายวัยกลางคน ทราบชื่อนายอดิศักดิ์ รักเกื้อ อายุ 42 ปี มีบาดแผลฟกช้ำตามลำตัวและใบหน้า เลือดกลบปาก นอนหายใจรวยรินกองอยู่กับพื้น และยังมีหญิงชรา วัยกว่า 85 ปี อีก 1 คน เป็นลมหมดสติเนื่องจากตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัว ส่ง รพ.เหนือคลอง

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เบื้องต้นเล่าว่า ยายแขม เป็นครูโนราห์ชื่อดัง ที่ได้รับเลือกให้แสดงรำโนราห์ต้อนรับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี และคณะเดินทางมาปฎิบัติราชการใน จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา ส่วนนายอดิศักดิ์ เป็นผู้ก่อเหตุใช้มีดพร้า ฟันคอยายแขม บาดเจ็บ โดยก่อนเกิดเหตุ นายอดิศักดิ์ เข้าไปซื้อเหล้าที่ร้านขายของชำใกล้วัด แต่เจ้าของร้านไม่ขายให้เนื่องจากไม่มีเงินซื้อ และอยู่ในการเมาสุรา จากนั้นนายอดิศักดิ์ ได้เดินเข้ามาที่วัด ขณะที่ยายแขม กำลังเป็นพิธีกรงานศพ มีพระกำลังสวดศพ โดยนายอดิศักดิ์ อยู่ในอาการมึนเมาเดินถือมีดพร้าตรงเข้าไปทางด้านหลังยายแขม แล้วฟันเข้าที่ต้นคอยายแขมไป 1 ที บาดเจ็บสาหัส ระหว่างนั้นผู้เห็นเหตุการณ์ได้รีบเข้าไปช่วยกันจับตัวไว้ พร้อมแจ้งตำรวจ แต่นายอดิศักดิ์ ดิ้นหลุดจะเข้าไปทำร้ายยายแขม อีกครั้ง เลยถูกชาวบ้านในที่เกิดเหตุรุมประชาทัณฑ์บาดเจ็บดังกล่าว

จากนั้นเจ้าหน้าที่ สภ.เหนือคลอง เจ้าของพื้นที่เดินทางมาสอบสวน ควบคุมตัวนายอดิศักดิ์ ไปสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนยายแขม ล่าสุดปลอดภัย รู้สึกตัวดี