เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 11 ก.ย. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับลูกจ้างสำนักงานเขตบางเขน ที่ได้รับคัดเลือกเป็นผู้มีความขยัน รับผิดชอบต่อหน้าที่ ตรงต่อเวลา ให้ความร่วมมือในภารกิจ และอุทิศเวลาให้กับราชการ รวม 6 คน ประกอบด้วย นายมาโนช ไตลังคะ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (ระบายน้ำ)​, นายก้าวหน้า นิลสนธิ์ ตำแหน่งพนักงานขับเครื่องจักรกลขนาดใหญ่, นายอรัญ ปานทอง ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (เก็บขยะมูลฝอย)​, นายวันชัย หนูหริ่ง ลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (กวาด), นายเจษฎา น้อยเสนาลูกจ้างประจำ ตำแหน่ง พนักงานขับเครื่องจักรกลขนาดเบา (รถสูบสิ่งปฏิกูล) และ นายบุญเรือง​ ถานา​ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป​ (เจ้าหน้าที่ระบายน้ำ)​

สำหรับเมนูอาหารวันนี้เป็น ข้าวผัดปลาสลิดไข่ดาว กระเพราหมูสับไข่เจียว ต้มซูเปอร์ จากร้านข้าวต้มขาไก่ ร้านดังตั้งอยู่ข้างๆ อู่รถเมล์บางเขน วัดพระศรีมหาธาตุ เขตบางเขน ส่วนขนมหวานเป็น ครองแครงน้ำกะทิ จากร้านครองแครงป้าตลับ ชุมชนไปรษณีย์ ซอยรามอินทรา 65 เขตบางเขน (เจ้าเก่า 20 ปี) ผลไม้มี แอปเปิล องุ่น สับปะรด ฝรั่ง ขณะที่เครื่องดื่มเป็นน้ำส้มคั้น โดยก่อนร่วมรับประทานอาหารกลางวัน นายชัชชาติได้พูดคุยกับพนักงานดีเด่นทั้ง 6 เกี่ยวกับเรื่องครอบครัวและการทำงาน ซึ่งในตอนหนึ่งได้พูดคุยกับนายบุญเรือง ที่เคยมุดท่อเก็บขยะในท่อระบายน้ำ ว่า “อันตรายนะเนี่ย ถ้าศีรษะถูกดูดเข้าไปในเครื่องจะทำยังไง” นายบุญเรือง กล่าวตอบว่า “ได้ดับเครื่องก่อนครับ” นายชัชชาติจึงเตือนนายบุญเรืองว่า “ต้องระวังนะ”

ทั้งนี้ การรับประทานอาหารร่วมกับลูกจ้างเป็นหนึ่งในนโยบายของผู้ว่าฯ ชัชชาติ เพื่อพบปะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งผู้ว่าฯ กทม. รับฟังปัญหาและสอบถามสารทุกข์สุกดิบ โดยให้ความสำคัญกับคนงานของเขตเปรียบเสมือนโซ่ข้อสุดท้ายที่เชื่อมต่อ กทม.กับประชาชน อยู่ใกล้ชิดพื้นที่และปัญหามากที่สุด โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้สอบถามถึงการปฏิบัติหน้าที่ของแต่ละคน​ และแสดงความห่วงใยถึงการทำงานที่เสี่ยงอันตรายต่าง ๆ ซึ่งทางผู้บริหาร กทม.พร้อมจะสนับสนุนเครื่องมืออุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ปลอดภัย​ นอกจากนี้ได้สอบถามพนักงานทีละคน ทั้งในเรื่องทั่วไปและเรื่องงาน อาทิ ตำแหน่งอะไร ได้บรรจุเป็นลูกจ้างประจำหรือยัง​ ประจำอยู่จุดไหน ทำมากี่ปี อายุเท่าไร มีครอบครัวหรือไม่ ภรรยาทำงาน กทม.ไหม มีลูกกี่คน เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การร่วมโต๊ะอาหารวันนี้ นายชัชชาติ ต้องการพบ พี่บุญเรือง ถานา ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (ระบายน้ำ) ฝ่ายโยธา​ มากที่สุด เพื่อพูดคุยสอบถามหลังเมื่อวันที่ 9 ก.ย. ที่ผ่านมา ปรากฏภาพ นายบุญเรือง มุดท่อระบายน้ำเพื่อกำจัดขยะอุดตัน บริเวณซอยรามอินทรา 21 เขตบางเขน อันเป็นหนึ่งในสาเหตุของปัญหาการระบายน้ำล่าช้าในพื้นที่​ ที่มุดท่อระบายน้ำลงไปเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมให้กับประชาชน ซึ่งถือว่าเป็นผู้ที่เสียสละและเสี่ยงอันตรายในการปฏิบัติหน้าที่​