เมื่อวันที่ 11 ก.ย. ผู้สือข่าวรายงานว่า มีหนุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊ก @วีระพล ทองผาย ได้โพสต์คลิปนาทีสลดเหตุจากเรือล่มอับปางต่อหน้า โดยหนุ่มรายนี้ได้เขียนข้อความระบุว่า “สังหรณ์ใจไว้ไม่มีผิดจริงๆ”

ขณะที่ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ได้ลงพื้นที่ทราบว่า เกิดเหตุบริเวณหน้าวัดประสาท ต.หอรัตนไชย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา โดยเหตุดังกล่าวเกิดจากเรือเทียบข้างบรรทุกสินค้า ล่มบริเวณจุดตัดระหว่างแม่น้ำป่าสัก ใกล้เคียงวิทยาลัยเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมการต่อเรืออยุธยา ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบของกรมเจ้าท่า โดยเรือดังกล่าวเป็นเรือเทียบข้างเรือบรรทุกสินค้าที่จะเดินทางต่อไปยังอำเภอนครหลวง โดยในที่เกิดเหตุมีผู้ช่วยเหลือคนขับเรือเอาไว้ได้


สอบถาม นายพีรธร นาคสุข ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาอยุธยา ทราบว่า จากการตรวจสอบพบเป็นเรือเทียบข้าง ชื่อแสงเทียนลากจูง 14 ลักษณะเป็นเรือเทียบข้างเรือบรรทุกสินค้า เพื่อคอยประคองเรือบรรทุกสินค้าจะมีทั้งด้านซ้ายด้านขวา ซึ่งในช่วงน้ำหลาก เรือบรรทุกสินค้าจะต้องใช้เรือเทียบข้างช่วยในการเดินเรือ ตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบสาเหตุของการเกิดเรือล่มในครั้งนี้ โดยทางเจ้าท่ากำชับเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติหน้าที่รับแจ้งเหตุเกี่ยวกับอุบัติเหตุทางน้ำ พร้อมประสานไปยังหน่วยงานต่างๆ ให้รับทราบ อีกทั้งแจ้งชุดปฏิบัติการตรวจตรา นำเรือยนต์ออกปฏิบัติงาน ช่วยเหลือ คอยควบคุมการจราจรทางน้ำให้เป็นไปตามกฎหมาย และคอยช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยควบคู่กันไปอีกด้วย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนและผู้เดินเรือ…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @วีระพล ทองผาย