สจ๊วร์ต บิงแฮม นักสนุกเกอร์ชาวอังกฤษ วัย 46 ปี อดีตแชมป์โลก ปี 2015 และอดีตแชมป์มาสเตอร์ เจ้าของฉายา “BALL-RUN” ที่เดิมตั้งใจเดินทางมาประเทศไทย เพื่อร่วมแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์โลก แต่ก็ต้องพลาดเพราะทางสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ยังไม่ยืนยันการจัดการแข่งขัน แต่ สจ๊วร์ต บิงแฮม ที่ค่อนข้างผูกพันและมีความรักในประเทศไทย ก็ไม่ทิ้งโอกาสให้สูญเปล่า นำประสบการณ์จากวงการสอยคิวระดับโลก มามอบให้นักสนุกเกอร์อาชีพและสมัครเล่นชาวไทย ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด โดยการดำเนินการของ “เอสวัน” นายไชยพงศ์ กรวสุรมย์ อดีตผู้จัดการทีมสนุกเกอร์ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ที่เปิด S1 SIGNATURE SNOOKER CLUB จัดแมทช์พิเศษ “STUART BINGHAM EXHIBITION IN BANGKOK” โดยนักสนุกเกอร์อาชีพและสมัครเล่นชาวไทย ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันกับ สจ๊วร์ต บิงแฮม เมื่อวันที่ 9-10 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยคิดค่าสมัครเพียง 1,000 บาท ซึ่งวันนี้ (10 ก.ย.) เป็นวันที่ 2 มีนักสอยคิวไทย ต่อคิวลงดวลกับ สจ๊วร์ต บิงแฮม รวม 22 คน เท่ากับวันแรกในระบบเฟรมเดียวจบ แบ่งการแข่งขันเป็น 2 รอบๆ ละ 11 คน

ก่อนการแข่งขัน สจ๊วร์ต บิงแฮม ได้โชว์ทริคพิเศษให้ได้ชมเป็นการเรียกน้ำย่อยรวม 3 ทริค จากนั้นนักสอยยคนไทยแรกที่ลงแข่งขันกับ สจ๊วร์ต บิงแฮม เป็นนักสอยคิวหญิงเจ้าของแชมป์ 6 แดงหญิงโลก, แชมป์โลกประเภทคู่ 15 แดง และล่าสุดปีนี้เพิ่งคว้าแชมป์สมัครเล่นชิงแชมป์เอเชีย “ใบพัด ศรีราชา” ศิริภาพร นวนทะคำจัน วัย 23 ปี ซึ่ง ใบพัด เกือบจะทำผลงานได้ดี เมื่อตบแดงลูกแรกลงไปก่อน แต่กลับแทงดำพลาด เปิดโอกาสให้ บิงแฮม โชว์ไม้เดียวกวาดหมดโต๊ะชนะไปอย่างงดงาม

จากนั้นนักสอยคิวไทย ในรอบแรกอีก 10 คน ลงมาดวลกับ บิงแฮม ก็พ่ายให้อดีตแชมป์โลก ปี 2015 ชาวอังกฤษ ทั้งหมด โดยนักสอยคิวไทย ที่ทำผลงานดีที่สุดเกือบพิชิต บิงแฮม คือ “อาท โตโย-ไทร์” ที่เก็บแดงไป 4 ชุด นำ สจ๊วร์ต ถึง 30-0 ก่อนพลาดในการแก้สนุ้กและโดน สจ๊วต จึงออกมากวาดไม้เดียวหมดโต๊ะ

สำหรับนักสอยคิวไทยทุกคนที่มีโอกาสปะทะฝีมือดวลคิวกับ สจ๊วร์ต บิงแฮม ต่างก็รู้สึกสนุกกับการแข่งขัน และชื่นชมบิงแฮม ที่มีอัธยาศัยดี มีความเป็นกันเอง และประสบการณ์ในการแข่งขันกับบิงแฮม จะเป็นความทรงจำที่ดีตลอดไป พร้อมกล่าวขอบคุณ “เอสวัน” ไชยพงศ์ กรวสุรมย์ และ S1 SIGNATURE SNOOKER CLUB ที่จัดแมทซ์การแข่งขันดีๆ และนำนักสอยคิวระดับโลกมาแข่งขันกับพวกเราทุกคนตลอดมา