จากกรณีเมื่อวันที่ 9 ก.ย. นายอนันตรักษ์ เพ็รชหิน ทนายความ พร้อมด้วยครอบครัวของ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) วัย 9 ขวบ อยู่ชั้น ป.2 ซึ่งเป็นเด็กพิเศษ ผู้เสียหาย ได้เดินทางเข้ามาร้องทุกข์ยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต โดยมี นายจรัญ ขวัญแก้ว นิติกรชำนาญพิเศษ รก.ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมภูเก็ต รับเรื่องไว้พิจารณา

ทั้งนี้สืบเนื่องจากผู้ปกครองของ ด.ช.เอ สังเกตเห็นว่าบุตรหลานของตัวเองมีรอยแดงบวมแดงตรงหน้าผาก พอถามว่าไปโดนอะไรมา ด.ช.บอกว่า ผอ.ไม่ดี ผอ.ไม่ดี ทำให้ผู้ปกครองเกิดความสงสัย ระหว่างนั้น ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 4 ขวบ น้องสาวของ ด.ช.เอ ได้บอกว่า ตนเห็นพี่ชาย ถูก ผอ.จับฉีกปาก ก่อนเอาหัวโขกกับผนังห้องอย่างแรง สาเหตุจาก ผอ.ไม่พอใจที่ ด.ช.เอ วิ่งเข้ามาเล่นในห้องช่วงเลิกเรียน ปรากฏว่าผู้ปกครองเด็กถึงกับช็อก เพราะไม่คาดคิดว่า ผู้บริหารของโรงเรียนจะมีนิสัยเช่นนี้ แต่เมื่อเห็นว่าแผลที่ปรากฏ กับคำพูดของเด็กทั้งสองสอดคล้องต้องกัน จึงเชื่อว่าเด็กไม่น่าจะโกหกอย่างแน่นอน จึงพากันหานักกฎหมายเพื่อปรึกษาหารือเอาผิดกับ ผอ.โรงเรียนดังกล่าว ซึ่งหลังจากแจ้งเรื่องให้ทาง ศูนย์ดำรงธรรมภูเก็ต ได้พิจารณาแล้ว ก็จะเดินทางไปแจ้งความเอาผิดกับ ผอ.โรงเรียนรายนี้ ที่ สภ.เมืองภูเก็ต ด้วย

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 10 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านพักแม่ของน้องเอ ซึ่งอยู่ใน ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้พบกับ น.ส.ซี (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นแม่ของน้องเอ ที่เข้าแจ้งความความว่า ลูกชายโดน ผอ.เอาศีรษะโขกฝาผนังและจับฉีกปาก 

น.ส.ซี กล่าวว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (9 ก.ย.65) พ.ต.ท.ศราวุธ โชติสุวรรณ รอง ผกก.(สอบสวน) ได้เรียกตนเข้าสอบปากคำในเบื้องต้น ก่อนดำเนินสอบสวน ตามกระบวนการ ในวันอังคารที่ 13 ก.ย.65 โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพมาสอบสวนแล้ว ซึ่งคดีดังกล่าวเป็นคดีที่ละเอียดอ่อน ทางด้าน ผอ.โรงเรียนเอกชน ยังไม่ติดต่อมาเลย และยังเงียบ ยังไม่ได้ประสานงานมา อยากให้ ผอ.รบกวนออกมาคุยกันดีๆ ก็ได้ ออกมาเจรจาอะไรกันก็ได้ แต่อย่าเงียบเลย.