กำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตคุณพ่อคุณแม่บนโลกออนไลน์ให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า pring.23 ซึ่งเป็นครูพี่เลี้ยงเด็กอนุบาล ได้โพสต์วิดีโอขณะเด็กนักเรียนนอนกลางวันอยู่ภายในห้อง พร้อมระบุข้อความในคลิปว่า “ขอทราบเหตุผล ผปค.อนุบาล ไม่อยากให้ลูกนอนที่โรงเรียน”

โดยภายหลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีเหล่าคุณพ่อคุณแม่ เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ ตอนแรกยังไม่อ่านเมนต์มีด้วยเหรอ ไม่อยากให้ลูกนอนกลางวัน เพราะเด็กวัยนี้ควรนอนกลางวัน พออ่านเมนต์ อ๋อ มีเยอะด้วย, กลางคืนถ่านหมดยากค่ะ ผปค. เหนื่อยมาก, ที่ไม่อยากให้ลูกนอนกลางวัน เพราะน้องจะนอนดึกแล้วพ่อกับแม่จะไม่มีเวลาหาน้องให้เขาครับ, นอนได้ค่ะแต่อย่านอนเยอะ กลางคืนกว่าจะนอนค่ะบ้านนี้ ครูให้นอนจนเลิกเรียน, ผมไม่เคยนอนที่โรงเรียนเลย, กลางคืนจะไม่นอนครับ, ใจก็อยากให้นอนจะได้ไม่รบกวนคุณครู แต่อีกใจนึงเหมือนลูกชาร์จแบตมาเต็ม กลางคืนไม่อยากหลับอยากนอน

ขณะที่บางส่วนบอกว่า ลูกเราไม่นอนกลางวันเลย จนครูต้องโทรฯ ตามให้กลับ เพราะเพื่อนหลับหมดเดี๋ยวไปกวนเพื่อนที่นอน, บ้านนี้ไป รร. ก็นอน 3 ทุ่ม คือปิดไฟให้นอน สักพักก็หลับเอง จนตอนนี้ 3 ทุ่มง่วงหาวกันแล้ว อยู่ที่การฝึก, ตามพัฒนาการเด็กปฐมวัย ต้องได้รับการนอนหลับพักผ่อน เพราะช่วงเวลาที่เด็กหลับ เซลล์สมองตะเจริญเติบโตได้ดี ทำให้เด็กมีพัฒนาการทั้ง 4 ที่ดีมากเลยคะ

นอนที่ รร.ก็กลับมานอนบ้าน 3 ทุ่ม ก็หลับทุกอย่างต้องฝึก หัด ใช้เวลาค่ะ สำหรับเด็กน้อย, ให้นอนค่ะ ลูกบ้านนี้ติดนอนกลางวันต้องนอนทุกวัน ส่วนกลางคืนก็นอนปกติค่ะ, อยากให้ลูกนอนเพราะยังอยู่ในช่วงอายุที่ยังต้องนอนเพื่อสมองพัฒนาการ กลางคืนให้ลูกนอนเร็วด้วยได้ยิ่งดีสำหลับเรา, ถ้าคิดว่าเด็กกลับมาแล้วไม่นอน เราบอกให้นอนพร้อมกัน น้องหลับเหมือนเดิมอยู่ที่การสอนครับ..

ขอบคุณคลิป : pring.23