เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 5 ก.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถบรรทุกดินสิบล้อ ตกท่อต่อสายไฟฟ้าพลิกตะแคง ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าซอยติวานนท์ 45 อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบริเวณเดียวกับที่ก่อสร้างขุดท่อระบายน้ำของรถไฟฟ้าสีชมพู เจ้าหน้าที่รีบรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกสิบล้อ เลขทะเบียน 82-9647 นนทบุรี บรรทุกดินพลิกตะแคงด้านขวา โดยล้อหลัง 4 ล้อ ติดอยู่ภายในท่อที่ต่อสายไฟใต้ดินของการไฟฟ้านครหลวง

นายปรีชา ถัวทอง อายุ 44 ปี ผู้ขับขี่บรรทุกดินสิบล้อ เล่าว่า ตนขับรถมาแล้ว ตรงนี้เป็นทางเบี่ยงเหลือเลนเดียว และฝาท่อมันทรุดเลยล้ม ไม่รู้ว่าเขาวางยังไง ต่อตรงๆ เลยทรุด ตนกำลังจะวิ่งไปพระราม 4-ราชพฤกษ์ มาจากวงศ์สว่าง ตนไม่ได้รับบาดเจ็บ รถบรรทุกมาปกติ วิ่งมาดีๆ พอมาชะลอตรงนี้รถมันติด ไม่ได้มีการกั้น ตอนนี้ต้องให้ประกันมาดูก่อน และมาคุยกับเจ้าของงาน

นายประวัติ ปิ่นทอง วิน จยย.รับจ้าง ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงรถติด สิบล้อตีขวาอยู่และจอดอยู่ระหว่างท่อ ถนนวิ่งได้ 2 เลน ฝาท่อมันโดนฝนบ่อยเลยทรุด ทำให้รถสิบล้อเกิดอุบัติเหตุหงายท้อง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ตนได้ยินเสียงดังมาก ประมาณ 5-10 นาที เจ้าหน้าที่เข้ามาดู สาเหตุเกิดจากฝาท่อที่เขาเจาะไว้ระบายน้ำ  

เบื้องต้นสาเหตุคาดว่า น่าจะเกิดจากรถสิบล้อ บรรทุกน้ำหนักเกินกว่ากำหนด