เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับวงการดิลิเวอรี่ที่ทำเอาโลกออนไลน์กำลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่แฟนเพจชื่อดังอย่าง @Red Skull ได้ออกมาเผยภาพประตูหน้าห้องน้ำของร้านค้าแห่งหนึ่ง ซึ่งได้แปะป้ายเอาไว้ว่า “งดไรเดอร์ใช้ห้องน้ำค่ะ เฉพาะลูกค้าเท่านั้น! ขอบคุณค่ะ”

นอกจากนี้ ทางเพจดัง ยังได้เผยภาพข้อความของทางเจ้าของร้าน ซึ่งได้โพสต์ถึงเหตุผลผ่านTikTok ระบุ “ทำสกปรกดีนักงั้นติดป้ายไปเลยแล้วกัน พอเข้ามาตรวจร้านเอง ไรเดอร์ทำสกปรกจริงๆ (บางคนนะ) ขออภัยในความไม่สะดวก”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างมองว่า ทางร้านแปะป้ายแบบนี้ไม่ถูกต้อง เป็นการเหยียดอาชีพคนอื่นหรือไม่ ซึ่งการบอกว่าเฉพาะลูกค้าใช้งานนั้น ไรเดอร์ก็เป็นตัวแทนของลูกค้าทางร้านเช่นเดียวกัน ควรจะแปะป้ายสำหรับผู้ชายให้ยกฝานั่งรองชักโครกจะดีเสียกว่า

แต่ชาวเน็ตอีกด้าน ยังคงมองแย้งว่า เรื่องแบบนี้เห็นใจทางร้าน หลายๆ คนเมื่อใช้ห้องน้ำสาธารณะ ก็ไม่ช่วยกันรักษาความสะอาด จนพนักงานเกิดความลำบากใจการทำงาน และยังทำให้ลูกค้าคนอื่นๆ เดือดร้อนอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Red Skull