ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมงาน ซัมซุง เพย์ (Samsung Pay) ซึ่งเป็น บริการจ่ายเงินผ่านโทรศัพท์ (Mobile Pay) โดยการนำข้อมูลบัตรเครดิตใส่ในสมาร์ทโฟน เพื่อให้สามารถใช้ชำระเงินค่าสินค้า และบริการในร้านค้าต่างๆ ผ่านสมาร์ทโฟนได้ ได้ส่งข้อความถึงผู้ใช้งานในไทยว่าจำเป็นต้องยุติการให้บริการ ซัมซุง เพย์ และบริการที่เกี่ยวข้อง ในประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค. 2564 เนื่องด้วยเหตุที่มิอาจหลีกเลี่ยงได้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าที่ผ่านมาผู้ใช้งานจะได้รับประสบการณ์ที่ดีในการใช้ ซัมซุงและขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้
 
อย่างไรก็ตาม ทางซัมซุง เพย์ ได้ให้รายละเอียดต่อว่า ผู้ใช้ที่ลงทะเบียนปัจจุบันยังคงสามารถใช้ Samsung Pay สำหรับทำธุรกรรมได้จนถึงวันที่สิ้นสุดการให้บริการ (วันที่ 31 ธันว่าคม 2564 เวลา 23:59 โดยประมาณ) และเมื่อเปิดแอพ Samsung Pay หลังวันที่ 31 ธันวาคม 2564 เวลา 23.59 น. แอพจะถูกอัพเดท และข้อมูลส่วนบุคคลทั้งหมดของผู้ใช้ที่ลงทะเบียนในประเทศไทยจะถูกลบโดยอัตโนมัติ สำหรับผู้ใช้งานที่มีคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการ หรือการสิ้นสุดการให้บริการ โปรดติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าของ ซัมซุง ทางโทรศัพท์ที่เบอร์ (1282 กด 4 กด 2)
 
ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การถอนตัวยกเลิกบริการในครั้งนี้ อาจมาจากเหตุ ธุรกิจเพย์เมนท์ ในไทยมีการแข่งขันกันสูง และมีผู้เล่นในธุรกิจนี้หลายราย แม้ว่าคนไทยส่วนใหญ่จะเริ่มใช้งานการชำระเงินในช่องทางนี้กันแพร่หลายมากขึ้น แต่บริการซัมซุง เพย์ มีอุปสรรค์ในการขายฐานผู้ใช้งานใหม่ๆ เนื่องจากใช้ได้กับผู้ใช้มือถือซัมซุง และมีเฉพาะบางรุ่นที่รองรับการใช้งานเท่านั้น ขณะที่ร้านค้าที่รับชำระด้วยซัมซุง เพย์ มีจำนวนไม่มากเท่าไรนัก โดยซัมซุง เพย์ ได้เริ่มให้บริการในไทยเมื่อปลายปี 2559 และประกาศเลิกให้บริการในสิ้นปี 2564 รวมระยะเวลาให้บริการในไทยประมาณ 5 ปี…