เรียกได้ว่ากลายเป็นประเด็นเดือดมาก ที่ทำเอาโลกออนไลน์เดือดไม่หยุด สำหรับรายการชื่อดังอย่าง “ร้องข้ามกำแพง” เทปล่าสุดเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2565 ซึ่งเป็นเทปที่ชาวเน็ตหลายคนถกถามหาความเหมาะสมของเนื้อหารายการ ว่าสามารถพูดถึงเรื่องลามกบนเวทีได้เลย โดยที่ไม่กลั่นกรองอะไรเลยเหรอ เพราะต้องยอมรับว่า รายการนี้เป็นรายการดัง และออนแอร์ไปทั่วประเทศไทย การที่สื่อนำเสนอเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมแบบนี้ จะเป็นตัวอย่างไม่ดีต่อเยาวชนหรือเด็กหรือไม่

โดยมีช่วงหนึ่งของรายการ ที่ดาราสาว “ชมพู่ ก่อนบ่าย” และแขกรับเชิญปริศนา “หมอก้อง” ซึ่งเป็นแขกรับเชิญหลังกำแพง ได้ใบ้ว่า “คุณชอบให้สามีประแป้งที่…ครับ” ซึ่งชมพู่รีบตอบว่า “ทุกวันนี้ที่คนทักว่าคอบวม เป็นเพราะกินแป้ง” งานนี้ทำให้น้อง “สไปร์ท -ศุกลวัฒน์ พวงสมบัติ” แร็พเปอร์หนุ่มชาวฉะเชิงเทรา วัย 16 ปี ที่โด่งดังมากจากรายการ Super 10 Season 2 ได้สงสัยว่าทำไมแป้งถึงติดคอ ขณะนั้นชมพู่ยังอธิบายต่อว่า “เวลาสามีอาบน้ำเสร็จแล้วชอบโรยแป้งที่…” ซึ่งสไปร์ทก็ยังคงไม่เข้าใจ

ต่อมายังมีช่วงตอนที่ “ปู่จ๋าน ลองไมค์” ได้ออกมาร้องเพลงคู่กับสไปร์ทจนเสร็จ พิธีกรกันต์ ก็ได้พูดกล่าวถึงเรื่องราวของเจ้าสไปร์ทเคยมาออกรายการ SUPER10 ตอนนั้นอายุแค่ 10 ขวบ ตอนนี้อายุ 16 ปีแล้ว โดยแขกรับเชิญมีการเล่นมุกว่า อะไรที่ยังไม่ขึ้นตอนนี้ก็ขึ้นแล้วและอะไรที่ยังไม่ฟูตอนนี้ก็ฟูแล้ว

ภายหลังจากที่รายการถูกนำเสนอไป โดยหลายคนมองว่า รายการร้องข้ามกำแพงเป็นรายการที่สนุกมาก แต่ตอนนี้เริ่มทำเนื้อหาไม่เหมาะสมจนเกินไป เนื่องจากเป็นการเล่นมุกสองแง่สองง่ามต่อเยาวชน บางกลุ่มก็รู้สึกสงสารน้องที่เป็นแขกรับเชิญในเทปนี้ เพราะสังเกตว่าสไปร์ทไม่ได้เก็ทมุก และมีท่าทีเกร็งทำตัวไม่ถูก…

ขอบคุณคลิปและรูปภาพจาก : @WorkpointOfficial,@spritezakup