เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต” โพสต์ภาพตำรวจจราจรอำนวยความสะดวกรถที่สัญจรไปมาบริเวณพื้นที่น้ำท่วม พร้อมข้อความระบุว่า ผู้การภูเก็ตเผยน้ำท่วมในพื้นที่ อ.ถลาง ได้สั่งการให้ ตร.ถลาง-ตร.สาคู ลงพื้นที่อำนวยความสะดวกด้านจราจรและช่วยเหลือชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง พร้อมกำชับทุกพื้นที่ให้ลงพื้นที่ทันที หากเกิดน้ำท่วมผิวจราจร

จากสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่เช้ามืดเมื่อคืน (2 ก.ย.65) ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังเส้นทางจราจรหน้าปั๊มน้ำมันซัสโก้ ถนนเทพกระษัตรีฝั่งขาออก บ้านเมืองใหม่ และท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ถลาง และ สภ.สาคู ได้ลงพื้นที่อำนวยการจราจรและช่วยเหลือประชาชนทั้ง 2 พื้นที่ จนน้ำลดลงและการจราจรคล่องตัว

พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับในช่วงที่มีน้ำท่วมขังผิวจราจรหน้าปั๊มน้ำมันดังกล่าว ตนได้สั่งการให้ ตร.สภ.ถลาง ลงพื้นที่คอยอำนวยความสะดวกการจราจรจนน้ำลดลงและการจราจรคล่องตัวจนเข้าสู่ภาวะปกติ ส่วนพื้นที่ ต.สาคู ได้สั่งการให้ ตร.สภ.สาคู ลงพื้นที่อำนวยความสะดวกการจราจรและให้ช่วยเหลือประชาชนที่น้ำท่วมเข้าไปในบ้าน ซึ่งตำรวจภูธรไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งใจให้ทุก สภ. ถ้ามีน้ำท่วมขังผิวจราจรต้องลงพื้นที่ทันที

ด้าน นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผวจ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า หลังเมื่อวันที่ 2 ก.ย. เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน จึงได้เดินทางพร้อมส่งเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องมืออุปกรณ์ลงพื้นที่ ทำการเร่งระบายน้ำซึ่งล่าสุดระดับน้ำได้ลดลงแล้วจนเกือบปกติ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นปริมาณฝนตกมากทำให้น้ำท่วมขังในพื้นที่ระบายไม่ทัน ทำให้พี่น้องประชาชนเดือดร้อน ในเรื่องของที่อยู่อาศัยบางส่วนน้ำก็เข้าไปเยอะถนนบางสายก็น้ำถึงเอว ก็สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนจำนวนพอสมควร สิ่งที่เราดำเนินการตอนนี้คือดูแลคนก่อนทำอย่างไร อย่าให้เกิดอะไรซ้ำซ้อนขึ้นมา อย่างเช่นไฟฟ้าลัดวงจร ที่อยู่ระดับล่าง ก็ตัดไฟเสร็จก่อนแล้วก็ดูแลเรื่องอาหารการกินให้กับประชาชน

ส่วนวันนี้ (3 ก.ย.) กรมอุตินิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ ยังคงมีมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดพังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร.

ขอบคุณภาพและข้อมูล สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต