เป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่ทำเอาคุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกน้อย ถึงกับใจหายไปตามๆ กัน ภายหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก @เอก ไม่ใช่ผู้วิเศษ ได้โพสต์คลิปเผยภาพขณะที่ฟูกที่นอนซึ่งวางพิงกำแพง ได้ล้มลงมาทับลูกน้อยวัย 1 ขวบ ซึ่งขณะนั้น พี่วัย 8 ขวบ ได้พยายามยกฟูกแล้วลากน้องออกมาอย่างสุดความสามารถ

โดยเจ้าของคลิประบุว่า “คลิปนี้ที่ลงเอาไว้เตือนให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่มีลูกเล็กนะครับ” ผมเองเป็นพ่อทำงานอยู่ ส่วนแม่ปวดท้องเข้าห้องนํ้าอยู่ ฝากน้องปรางค์ให้พี่ไอซ์ดู (พี่8 ขวบ น้อง1ขวบ) ผมมีความรู้สึกเป็นห่วงปรางค์มาก คอยโทรฯ ถามแฟนว่าลูกเป็นอะไรมากหรือเผล่า แฟนบอกว่าแค่ร้องไห้เสียขวัญแต่ไม่เป็นอะไรเลย ผมก็หมดห่วง

“แต่พอดูคลิปแต่ละครั้ง ผมสงสารไอซ์มาก และชื่นชมพี่ไอซ์ที่รีบช่วยน้อง ทั้งๆ ที่ ที่นอนหนักมาก ผมไม่ว่าไอซ์นะแค่อบรมนิดหน่อยและก็กอดลูก บอกว่าพ่อไม่ว่านะ แต่ครั้งต่อไปต้องดูแลน้องให้ดีๆ กว่านี้นะ ลูกขวัญเอ้ยขวัญมานะลูก บุญรักษาคุณพระคุ้มครองนะลูก”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างบอกว่า การวางฟูกพิงผนังแบบนี้เสี่ยงเกิดอันตรายสูงมาก ไม่ใช่แค่กับเด็กเท่านั้น หากบ้านไหนมีสัตว์เลี้ยงก็อันตรายเช่นกัน พร้อมแนะนำให้เปลี่ยนเป็นที่นอนแบบพับ เพื่อเลี่ยงเหตุการณ์ที่จะทำให้เกิดเหตุสลดขึ้นได้อีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @เอก ไม่ใช่ผู้วิเศษ