จากกรณี นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ประชาชนจะเริ่มใช้จ่ายในโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5 ได้ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 1 ก.ย.65 ถึงวันจันทร์ที่ 31 ต.ค. 65 โดยรัฐจะสนับสนุนค่าอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าทั่วไป บริการนวด สปา ทำผม ทำเล็บ และบริการขนส่งสาธารณะ ตามที่กระทรวงการคลังกำหนด ในอัตราร้อยละ 50 แต่ไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน และไม่เกิน 800 บาทต่อคน ตลอดระยะเวลาโครงการ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาทาง แอพกระเป๋าตังค์ยังคงสามารถเข้าไปใช้ได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการคนละครึ่งสามารถเข้าไปใช้บริการได้เป็นปกติ มีเงินเข้าแล้วถึง 800 บาท และสามารถใช้ได้วันละ 150 บาท เช่นเดียวกับระบบการเติมเงิน ก็ยังสามารถใช้ได้ปกติ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

โดยก่อนหน้านี้ทาง ธนาคารกรุงไทยฯ ได้ระบุถึงการเตรียมความพร้อมรองรับการใช้งานแอพพลิเคชั่นเป๋าตังของประชาชนอย่างเต็มที่ รวมทั้งเน้นย้ำว่า ประชาชนรายใหม่ที่ไม่เคยใช้สิทธิโครงการฯ ระยะที่ 4 (ผู้ใช้ใหม่) จะต้องยืนยันตัวตนและมีเงินใน G-Wallet ก่อน จึงจะสามารถใช้จ่ายตามโครงการฯ ระยะที่ 5 ได้ ส่วนผู้ได้รับสิทธิในเฟส 5 แล้วไม่ได้ใช้สิทธิก่อนเวลา 22.59 น. ของวันพุธที่ 14 ก.ย.65 ก็จะถูกตัดสิทธิ.