คงว่าไม่ได้หากจะบอกว่า เรื่องความเชื่อ เป็นเหมือนเส้นขนานที่อยู่คู่กับคนไทยมาตั้งแต่โบร่ำโบราณ แม้ยุคสมัยและกาลเวลาจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร แต่ยังไงเรื่องผีสางเทวดาก็เหมือนเป็นเส้นคู่ขนานที่ขนาบข้างเดินเคียงคู่ไปกับสังคมไทยตลอดมา แถมยิ่งช่วงหลังมีคนรุ่นใหม่ต้องการพบเห็นวิญญาณมากมาย อย่างที่ไม่จำเป็นต้องรอให้เหล่าภูตผีออกมาปรากฎตัวให้เห็นโดยบังเอิญอีกต่างหาก วันนี้จึงขอนำเสนอ 10 สุดยอดวิธีระดับตำนาน ที่เชื่อว่าทำแล้วเห็น “ผี” (ต้องทำขณะอยู่คนเดียวตอนกลางคืนเท่านั้น) !

10. มุ้งคลุมหัวตอนกลางคืน

วิธีทำ ปิดไฟแล้วนอนหลับตา ก่อนเอามุ้งมาคลุมศีรษะไว้ จากนั้นท่อง “มะ-อะ-อุ” ทั้งหมด 7 ครั้ง สุดท้ายค่อยๆลืมตาแล้ววิญญาณจะปรากฏให้เห็น..

9. ดีดลูกคิดตอนกลางคืน

วิธีทำ ให้ลูกคิดทุกลูกทุกรางอยู่ในตำแหน่งสุดรางที่หันมาหาตัวเรา แล้วค่อยๆดีดลูกคิดขึ้นทีละลูกลักษณะดีดออกจากตัว ไล่ไปตั้งแต่รางแรกยันรางสุดท้าย ต้องใช้ความเงียบและสมาธิมาก จากนั้นพอครบให้จับรางลูกคิดตั้งขึ้น เพื่อให้ลูกคิดไหลย้อนกลับมาที่เดิมตอนเริ่ม อาศัยจังหวะนั้นมองลอดผ่านช่องรางลูกคิดไป จะเห็นสิ่งที่คาดหวังว่าจะเจอโผล่อยู่ฝั่งตรงข้าม แต่มีข้อแม้ว่าห้ามนำลูกคิดนั้นมาใช้งานจริงอีกเด็ดขาด..

8. ให้ข้าวผี

วิธีทำ นำข้าวเปล่ามาใส่จานตั้งไว้บนโต๊ะ จากนั้นก็ให้เอา เศษบาตรพระที่แตกแล้ว ตะปูตอกฝาโลงศพ และฟันของศพที่โดนเผา มาใส่รวมกันไว้ในห่อผ้าสีดำ เป็นการบ่งบอกเชื้อเชิญภูตผีให้มากินข้าว…

7. กวาดพื้นรอบเมรุ

วิธีทำ ขณะกำลังมีการเผาศพให้เอาไม้กวาดพื้น กวาดรอบเมรุ 3 รอบ แล้วหักเศษไม้กวาดมา 1 ก้าน ก่อนหยิบมาเหน็บไว้ที่หูข้างซ้าย หาน้ำมะพร้าวที่ล้างหน้าศพมาป้ายตาทั้ง 2 ข้าง จากนั้นก้มลงมองลอดหว่างขาไปที่เมรุอีกครั้ง วิญญาณจากคนตายจะยืนให้เห็นแน่นอน..

6. กินข้าวตรงที่มีคนตาย

วิธีทำ ง่ายนิดเดียว แค่เดินไปกินข้าวในตำแหน่งเดียวกับจุดที่เพิ่งมีคนตายไม่เกิน 3 วัน รับรองมีเพื่อนร่วมรับประทานอาหารด้วยแน่ ถ้าให้ดีตอนดึกๆเหมาะสุด

5. มองลอดใต้หว่างขา

วิธีทำ ถือว่าฮิตและบอกเล่าปากต่อปากมานาน แต่ก้ต้องยอมรับว่าเป็นของจริง เริ่มจากให้นำใบไม้ที่หล่นลงมาจากต้นของมันมาถือเอาไว้ จากนั้นเดินไปยืนใกล้โคนต้น โดยหันหน้าไปทางทิศตะวันออกหันหลังไปทางทิศตะวันตก ก่อนจะหมุนไปทางซ้ายช้าๆ 3 รอบ จนกลับมาอยู่ในจุดเดิม อีกทั้งต้องท่องว่า “พุทโธทายะ” ทุกๆรอบด้วย จากนั้นให้หลับตาและเพ่งจิตถึงใบไม้ที่อยู่ในมือ คล้ายเป็นสิ่งที่ใช้เชื่อมต่อเรียกภูตผี สุดท้ายตั้งสติและก้มหน้ามองลอดหว่างขา ชั่วอึดใจเดียวจะมีวิญญาณวิ่งผ่านขาเราไป หนำซ้ำบางตัวนึกสนุกโผล่ประจันหน้ากับเราก็มี..

4. ตัดเล็บตอนกลางคืน

วิธีทำ ต้องเริ่มเวลา 22.00 – 24.00 น. ค่อยๆบรรจงตัดเล็บจากมือซ้ายก่อน เริ่มจากนิ้วก้อย ตามด้วยนิ้วโป้ง นิ้วนาง นิ้วชี้ และนิ้วกลาง จากนั้นเปลี่ยนมาทำแบบเดิมที่มือขวา แต่มีข้อแม้ว่าต้องตัดให้เล็บโค้งงอ ไม่ขาดหรือแตกหักจากกัน ก่อนจะนำเศษเล็บไปใส่ไว้ในห่อผ้าสีดำที่ใช้แล้ว ก่อนวางไว้ทางทิศตะวันตกของที่พักเป็นอันเสร็จวิธี กระทั่งตอนเรากำลังนอนจะมีใครก็ไม่รู้มานั่งตัดเล็บอยู่ที่ปลายเท้า คล้ายเอาเล็บมาแลก อยากเห็นก็ลืมตา แต่ห้ามโวยวาย พอตื่นเช้ามาเปิดห่อผ้าดูจะพบว่าเศษเล็บในนั้นมันไม่ใช่ของเรา ดังนั้นให้พูดว่า “ขอบคุณ” และนำไปฝังทันที..

3. ใส่เสื้อกลับหลัง-นอนห้อยหัว

วิธีทำ ง่ายๆเลย นำเสื้อมาใส่ลักษณะเอาด้านหลังมาไว้ด้านหน้าแทน จากนั้นนอนบนอะไรก็ได้ที่อยู่สูงกว่าพื้น ก่อนห้อยหัวลงไปที่ต่ำกว่า เท่าแหละพอเงยหน้ามองดู ภูตผีโผล่พรวดเข้ามาหาชัวร์..

2. สวมพระกลับหลัง

วิธีทำ สวมสร้อยพระในลักษณะกลับเอาด้านหลังมาไว้ด้านหน้า ก่อนจะยื่นแขนซ้ายออกไปด้านข้าง ให้ทำมุมตั้งฉากกับพื้น จากนั้นกำมือให้ชี้ลงต่ำไปที่พื้น พอมองลอดหว่างแขน แน่นอนวิญญาณแว่บมาเล่นจ๊ะเอ๋แน่นอน..

1. หันหลังให้กระจก-กลืนน้ำลาย

วิธีทำ เน้นว่าต้องทำตอน 23.54 น. แล้วยืนหันหลังให้กระจก ก่อนจะกลืนน้ำลายทีละ 1 ครั้ง ทุกๆ 1 นาที กระทั่งพอครบ 6 นาที จะเป็นเวลาเที่ยงคืนพอดี ให้หลับตาแล้วหันหน้ากลับไปมองที่กระจก ตามด้วยกลือนน้ำลายอีกครั้งเป็นครั้งที่ 7 ค่อยๆลืมตาขึ้น สิ่งที่เห็นในกระจกมันคือสิ่งที่คุณอยากเห็นนั่นแหละ ย้ำว่าใครใจแข็งก็ยืนประสานตากันต่อไป แต่หากจิตอ่อนต้องการยกเลิกให้หลับตากลืนน้ำลายอีกครั้ง..

“HANKMAN”

ขอขอบคุณ TOPTENTHAILAND