Gala Games ประกาศเปิดตัว “Spider Tanks” เกม PvP Esports Brawler เกมแรกบน Web 3.0 ในวันที่ 31 ตุลาคม 2565

Spider Tanks เป็นเกมรถถังรูปแบบ Esports สุดล้ำ พัฒนาขึ้นโดย GAMEDIA เปิดให้เล่นฟรี (Free-to-Play) และมีระบบให้ผลตอบแทน (Play-to-Earn) เน้นทักษะในการแข่งขัน การรวบรวมทรัพยากร มีอัพเกรดเป็นระยะ ๆ เพื่อรับผลตอบแทนจริง

สำหรับเกมนี้ผู้เล่นสามารถสร้างและปรับแต่งตัวรถถัง รวมถึงอาวุธในโรงรถของตนเองให้ออกมาไม่เหมือนใคร เมื่อผู้เล่นประกอบ Spider Tanks เสร็จสมบูรณ์แล้ว จะสามารถนำเข้าสู่การต่อสู้ในสนามประลองต่อไป

รูปแบบเกม Esports จะทำให้ผู้เล่นได้แข่งขันกันในกลุ่มเพื่อน หรือทดสอบทักษะการแข่งขันที่มีความท้าทายสูงกับผู้เล่นอื่น ๆ ทั่วโลก ในการเปิดทดสอบครั้งล่าสุด มีผู้เล่นเข้าร่วมเกือบ 25,000 คนต่อสัปดาห์ ทำให้เกิดการแข่งขันขึ้นทั้งหมดมากกว่า 600,000 แมตช์ โดยอาวุธ รถถัง และตัวรถถัง สามารถซื้อขายและอัพเกรดได้อย่างเต็มที่

นอกจากนั้น ผู้เล่นยังสามารถผสมผสานรถถัง อาวุธ และไอเทมพิเศษ เพื่อทดลองเล่นบนสนามประลอง ซึ่งไอเทมในเกมจะมีให้เลือกมากมาย มีรถถังฮีโร่มากกว่า 30 แบบ อาวุธกว่า 45 แบบ และตัวรถถังอีก 45 แบบ โดยมีระดับความแรร์ที่แตกต่างกัน เพื่อให้ผู้เล่นสามารถนำมามิกซ์แอนด์แมตช์ได้อย่างลงตัว

โหมดการเล่นในเกมมีดังต่อไปนี้
Team Deathmatch: ทีมที่สามารถทำลายรถถังได้มากที่สุดจะเป็นผู้ชนะ
Capture the Chicken: เป้าหมายของทีมคือการจับไก่ที่กำลังเคลื่อนที่อยู่ในแผนที่ให้ได้มากที่สุด
Capture the Flag: ในเกมจะมีธงเดียว ทีมที่ชิงและถือครองธงได้นานที่สุดจะเป็นผู้ชนะ
Pilot: ควบคุม Spider Tank ของคุณ เพื่อต่อสู้ในแผนที่ PvP
Captain: สร้างกองทัพ Spider Tank ของคุณเอง ต่อสู้บนแผนที่ PvP โดยคุณไม่ต้องขับ
Baron: เป็นเจ้าของแผนที่ PvP และรับผลตอบแทนจากการต่อสู้ที่เกิดขึ้นในแผนที่ของคุณ

ในการรับผลตอบแทน เกมบล็อกเชนมีระบบผลตอบแทนแบบโทเคนให้ผู้เล่นได้รับ Victory Points หลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นผู้ชนะการแข่งขัน เป็นเจ้าของแผนที่/ที่ดินที่จัดการแข่งขัน และการรันโหมด

มีสนามประลองให้เลือก 6 แผ่นที่ ประกอบไปด้วย สถานที่หลบภัยที่มีเหมืองเก่า, เส้นทางที่น่าสะพรึงกลัวและทางเดินสุดทรุดโทรม, อารามในป่าที่มีซากปรักหักพังโบราณ, หุบเขามรณะสำหรับการประลองสไตล์ไวลด์เวสต์ และฐานที่มั่นแห่งอาร์กติกที่อุณหภูมิต่ำกว่าศูนย์องศาฯ และในอนาคตจะมีแผนที่อื่น ๆ ออกมาอีกมากมาย.