เมื่อวันที่ 30 ส.ค. พ.ต.ท.สุนทร คำภาพันธ์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองกระบี่ ได้รับแจ้งเหตุชายคลุ้มคลั่ง ทำร้ายคนในบ้านได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บ้านหน้าชิง หมู่ 1 ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยชุด ฝ่ายสืบสวน แพทย์เวรโรงพยาบาลกระบี่ เจ้าหน้าพิสูจน์หลักกฐาน และเอาสาสมัครมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบชาวบ้านกำลังยืนมุงดูเหตุการณ์ด้วยความเศร้าสลด สอบถามทราบว่าคนเจ็บเสียชีวิตแล้ว อยู่ในบ้านดังกล่าว ตรวจสอบทราบชื่อนายสิงห์ เพ็ชรรัตน์ อายุ 81 ปี นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนเตียงในบ้าน สภาพแขนขวาขาด เลือดไหลนองพื้น เนื่องจากถูกฟันด้วยของมีคม ในที่เกิดเหตุพบมีดพร้าเปื้อนเลือด 1 ด้าม เจ้าหน้าที่จึงเก็บไปตรวจสอบ

ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อ นายธีระยุทธิ์ สายสิน อายุ 27 ปี หลังเกิดเหตุได้นอนพักผ่อนหลับอยู่ในบ้าน ภายในบ้านไม่มีเลขที่ ในสวนปาล์มน้ำมัน ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 80 เมตร ตามตัวยังพบรอยคราบเลือด คาดว่าเป็นของผู้ตาย นอกจากนี้ยังพบยาบ้าอีกจำนวน 200 เม็ด อยู่ในบ้านพัก จึงคุมตัวมาสอบสวน

ด้านนายมะโน เครือแก้ว กำนัน ต.กระบี่น้อย ให้ข้อมูลว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางนายธรรมนูญ เมืองชู ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 แจ้งว่า มีหลานก่อเหตุฆ่าตาของตัวเอง โดยผู้ก่อเหตุมีอาการคลุ้มคลั่งจากการเสพยาเสพติด และอาละวาดใช้มีดไปฟันตาของตัวเองในบ้าน จึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยจับกุมตัว ซึ่งผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมเสพยาเสพติดมานานแล้ว แต่ยังไม่เคยได้รับการบำบัด คาดว่าน่าจะเสพยาเกินขนาด จนคลั่งและก่อเหตุสลด

ขณะที่ญาติๆ ที่อาศัยใกล้บ้านที่เกิดเหตุ เล่าว่า ช่วงเช้ามืด ได้ยินเสียงตาสิงห์ ร้องขอความช่วยเหลือว่า ถูกนาย ธีระยุทธิ์ หลานชาย ใช้มีดพร้าฟัน แต่ไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ เนื่องจากผู้ก่อเหตุเดินถือมีดพร้า วนเวียนใกล้บ้านที่เกิดเหตุ ทำให้ตาสิงห์เสียเลือดมาก จนนอนเสียชีวิตอยู่บนเตียง

เบื้องต้นตำรวจนำร่างของผู้ตายส่งไปชันสูตรอย่างละเอียดครั้ง ที่โรงพยาบาลกระบี่ ก่อนประสานให้ญาติมารับไปประกอบพิธีทางศาสนา ส่วนคนก่อเหตุจะได้รอสอบสวนอีกครั้ง เพื่อแจ้งข้อหาดำเนินคดีต่อไป.