ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการแถลงข่าวเปิดตัวยูนิฟอร์มกีฬา “SAT กับการพัฒนากีฬาไทย ภายใต้นโยบาย BCG” โดยมี วุฒิพงศ์ เย่ ประธานกลุ่มธุรกิจเย่ห์กรุ๊ป, ภาวิต วยาจุต ผู้แทนจาก ทรู แบงค็อก, สุเทพ วงค์รื่น ประธานเกษตรศาสตร์ เอฟซี , มาทิอัส แกสตัน กรรมการบริหารสโมสรสยาม เอฟซี และคณะผู้บริการ กกท. ร่วมงาน
โครงการนี้คือนโยบายโมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ประกอบด้วย เศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และ เศรษฐกิจสีเขียว มาเป็นแนวทางในการดำเนินโครงการ การท่องเที่ยวและกีฬาสีขาว ผลักดันอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและกีฬาของไทย และสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยื่น
ดร.ก้องศักด กล่าวว่า การขับเคลื่อนเพื่อพัฒนาการกีฬาของประเทศไทย ภายใต้นโยบาย BCG เป็นการปลูกจิตสำนึกผู้มีส่วนร่วมทางการกีฬา อาทิ ผู้จัดหาวัสดุอุปกรณ์การกีฬา ผู้จัดการกีฬา และ สาธารณชน ให้เกิดพฤติกรรมภายใน ได้แก่ การมีน้ำใจนักกีฬา เพื่อรักษ์สิ่งแวดล้อม คือ รู้จักใช้ และ อนุรักษ์ทรัพยากร เห็นความสำคัญ และคุณค่าของทรัพยากรที่ใช้ในกิจกรรมกีฬา โดยสามารถนำทรัพยากรไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ในการดำเนินกิจกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หรือดำเนินกิจกรรมที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุด โดยมี 3 ทีมได้ใช้ชุดแข่งขันที่รักษาสิ่งแวดล้อม ทั้ง ทรู แบงค็อก, เกษตรศาสตร์ เอฟซี และ สยาม เอฟซี รวมถึง ยูนิฟอร์มกีฬาของการกีฬาแห่งประเทศไทยที่ใช้ด้วย
วุฒิพงศ์ เย่ เปิดเผยว่า ในฐานะผู้ผลิตเสื้อผ้านวัตกรรม drydye ไม่ว่าจะเป็นยูนิฟอร์มของทาง กกท. และเสื้อของนักฟุตบอลจาก 3 สโมสร ทรู แบงค็อก , เกษตรศาสตร์ เอฟซี และ สยาม เอฟซี ถือเป็นส่วนหนึ่งของการเดินหน้าโครงการ BCG Model เพื่อผลักดันวงการกีฬาไทย และสิ่งแวดล้อมภายใต้เศรษฐกิจหมุนเวียน หรือ GREEN Economy โดยใช้นวัตกรรม drydye ที่เป็นนวัตกรรมแรกของโลกที่สามารถย้อมผ้าโดยไม่ใช้น้ำซักหยดในเชิงอุตสาหกรรม ทำให้สามารถลดการใช้น้ำไปอย่างน้อย 25 ลิตรต่อตัว ซึ่งทั้ง 4 องค์กรกีฬา รวมกันมากกว่า 5,000 ตัว ก็จะสามารถเปรียบเทียบได้กับน้ำสะอาดที่จะมีไว้ใช้บริโภคไปได้อีกมากกว่า 125,000 ลิตร แสดงให้เห็นกการใช้เทคโนโลยีมาทดแทนในส่วนที่เป็นจุดอ่อนของอุตสาหกรรมสิ่งทอ จะตอบโจทย์ความยั่งยืนให้กับธุรกิจ และเปิดโอกาสใหม่ๆอีกหลายช่องทางในอนาคตต่อไป.