เมื่อวันที่ 9 ส.ค. พ.ต.ท.ชากร ชูช่วย สารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนเหยียบกับระเบิดได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในสวนยางพาราบ้านควน หมู่ที่ 6 ต.สุไหงปาดี จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมกำลังฝ่ายปกครองและกำลังฝ่ายทหาร เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยสุไหงปาดี

ที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อ หมู่ใหญ่พิพัฒน์ ปราบชมพู เจ้าหน้าที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน อ.สุไหงปาดี นอนจมกองเลือดอยู่กลางสวนยางพารา ขาด้านซ้ายขาด และมี นางจินดา ปราบชมพู ภรรยานั่งร้องไห้ประคองสามีไว้ในอ้อมกอด มีร่องรอยถูกสะเก็ดระเบิดเลือดอาบที่บริเวณใบหน้า ส่วนลูกสาวอีก 1 คน ซึ่งไม่ได้รับบาดเจ็บนั่งร้องไห้อยู่ข้าง ๆ เจ้าหน้าที่จึงได้พ่อแม่ลูกส่งรักษายัง รพ.สุไหงปาดี อย่างเร่งด่วน สำหรับจุดที่เป็นกับระเบิดนั้นเป็นหลุมลึกประมาณ 1 ฟุต กว้าง 2 ฟุต ห่างจากผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 เมตร มีเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่อง แบบเท้าเหยียบตกกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า พ่อแม่ลูกพากันเดินเก็บขี้ยางพาราในสวนของตนเอง โดยแยกย้ายกันไปจนกระทั่งฝ่ายพ่อพลาดไปเหยียบกับระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายนำไปฝังไว้ มีการใช้ใบยางพาราปิดทับอำพราง เกิดระเบิดตูมดังสนั่นหวั่นไหวขึ้น เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้นคาดว่า เป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ โดยคนร้ายทราบว่าสวนยาพาราเป็นของ อส.อ.สุไหงปาดี ทางกำลังฝ่ายทหารได้กำชับไปยังทุกหน่วยให้เพิ่มความระมัดระวัง อย่าประมาท ทั้งการปฏิบัติหน้าที่และการใช้ชีวิตส่วนตัว เพราะอาจจะตกเป็นเป้าของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบได้ทุกเมื่อ.