เมื่อวันที่ 27 ส.ค. พ.ต.ท.ปัณฑิวัฒน์ เพชรหล่อ สว.(สอบสวน) สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง รับแจ้งเหตุพบศพสามีภรรยาถูกยิงเสียชีวิต ภายในห้องนอน บ้านเลขที่ 243 หมู่ 5 บ้านต้นมะพร้าว ต.บางกุ้ง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สานิตย์ พลเพชร ผกก.สภ.ห้วยยอด ชุดสืบสวน สภ.ห้วยยอด กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง แพทย์เวร รพ.ห้วยยอด และหน่วยกู้ภัยสว่างภักดี

ที่เกิดเหตุภายในห้องนอนพบร่าง นายสรัลยศ สิทธิโชค หรือ หมาก อายุ 29 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่กลางคิ้ว ทะลุศีระษะด้านซ้าย จำนวน 1 นัด นอนหงายบนที่นอน ใกล้กันพบร่างของ น.ส.นาถตยา เจ็กคำ หรือเก๋ อายุ 28 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ขมับซ้าย จำนวน 1 นัด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8-12 ชม. จากการตรวจสอบภายในมุ้งในห้องนอน ไม่พบอาวุธปืนหรือปลอกกระสุนและหลักฐานที่ใช้ในการก่อเหตุ พบเพียงอุปกรณ์เสพยาเสพติด ตกอยู่เกลื่อนพื้น

จากการสืบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายสรัลยศ ผู้ตายอยู่กินกับภรรยาประมาณปีกว่าๆ หลังจากที่สามีเก่าของฝ่ายหญิงถูกแทงเสียชีวิต ส่วนพฤติการณ์คาดคนร้ายซึ่งน่าจะรู้จักกับคนตาย บุกเข้ามาภายในบ้านเพื่อพูดคุยหรือเคลียร์ปัญหาบางอย่าง คาดว่าจะตกลงกันไม่ได้จึงยิงทั้งคู่เสียชีวิต ก่อนจะหลบหนีไป

สอบถามนายวิเชียร รอดกูล ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ผู้ตายกับภรรยาไปทำงานขับรถบดกับพ่อเลี้ยงของผู้ตายที่ จ.กระบี่ และเพิ่งกลับมาอยู่บ้านหลังดังกล่าวประมาณ 7 วัน ตนรู้จักเฉพาะผู้ชาย ไม่รู้จักผู้หญิง แต่ทราบว่าเป็นภรรยา ส่วนประวัติผู้ตายไม่ค่อยมีปัญหากับใครที่ต้องถึงขนาดฆ่าแกงกัน ยอมรับว่าผู้ตายมีประวัติเสพยาและยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด มาเป็นระยะเวลากว่า 15 ปี เคยถูกนำตัวไปบำบัด ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านไม่มีใครได้ยินเสียงปืน แต่เชื่อว่าไม่น่าจะใช่ความขัดแย้งกันภายในหมู่บ้าน

ด้าน พ.ต.อ.สานิตย์ กล่าวว่า เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติผู้เสียชีวิตทั้งสองคนเคยถูกจับกุมคดียาเสพติด โดยในที่เกิดเหตุพบยาเสพติดด้วย แต่ยังไม่มุ่งประเด็นไหน ต้องรอผลการสืบสวนต่อ ซึ่งตอนนี้ได้นำตัวพยานบางคนไปสอบปากคำแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด.