ตามที่ จ.นครนายก มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องจนเกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 ส.ค. จนกระทั่งเมื่อช่วงบ่ายของวันเดียวกัน สภาพน้ำได้เข้าสู่ภาวะปกติ ไม่มีประชาชนได้รับอันตรายใดๆ มีเพียงทรัพย์สินบางส่วนได้รับความเสียหายตามกระแสน้ำ แต่เมื่อช่วงดึกของวันเดียวกันเวลา 23.00 น. ได้เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากระลอก 2 หลังมีฝนตกลงมาเพิ่มเติมเพียง 1 ชม. ทำให้กระแสน้ำเข้าท่วมบ้านเรือตามริมน้ำซ้ำอีก แต่สถานการณ์ไม่รุนแรงเท่าเมื่อช่วงเช้ารอบแรก และมาเพียงเวลาไม่นาน น้ำจึงได้เริ่มลดปริมาณลงจากทางต้นน้ำ แต่มวลน้ำที่ลงมานั้น ค่อยๆ เคลื่อนตัวเข้าสู่พื้นที่ต่างๆ ทำให้มีบ้านเรือนประชาชนริมน้ำบางพื้นที่ ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำ มีน้ำเข้าท่วม แต่ไม่ได้รับความรุนแรงมาก นั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 26 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีฝนตกลงเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริเวณสะพานน้ำตกนางรอง น้ำเริ่มเปลี่ยนเป็นสีแดงขุ่น และมีปริมาณเพิ่มขึ้นจนท่วมสะพาน ฝั่งร้านค้าเอกชน ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมกันมาเล่นน้ำ และพักผ่อนกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดป้ายประกาศปิดพื้นที่น้ำตกนางรอง ไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าไป เนื่องจากสถานการณ์น้ำยังไม่สามารถลงเล่นได้ รวมถึงฝั่งของร้านค้าเอกชนต่างๆ ที่ติดบริเวณริมน้ำก็ได้ประกาศปิดเช่นกัน ส่วนในจุดน้ำตกวังตะไคร้ และน้ำตกคลองมะเดื่อ น้ำก็เริ่มเปลี่ยนเป็นสีแดงขุ่น เริ่มมีกระแสน้ำที่แรงขึ้น ซึ่งฝนก็ยังคงตกอย่างต่อเนื่อง

สอบถามชาวบ้านบริเวณริมน้ำถึงสถานการณ์น้ำป่าในช่วงนี้ โดยชาวบ้านได้บอกว่า ในช่วง 2 วันนี้ ถือว่าเป็นครั้งที่น้ำป่ามาหนักที่สุดในรอบปี ถึงแม้ก่อนหน้านี้เคยเกิดมาแล้วถึง 3 ครั้ง แต่ก็ไม่รุนแรงขนาดนี้ ทุกครั้งจะมาเพียงรอบเดียวแล้วก็จะทิ้งระยะไปหลายวันกว่าจะเกิดขึ้นอีก แต่ในช่วงวันเดียวเกิดซ้ำถึง 2 รอบ แบบนี้ยังไม่เคยเจอมาก่อน ซึ่งต้องนั่งเฝ้ากันตลอดทั้งคืน เกรงว่าทรัพย์สินจะเสียหาย เพราะรอบแรกเมื่อตอนเช้าของวันที่ 25 ส.ค. พวกข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ได้ลอยตามกระแสน้ำไปหมดแล้ว เลยไม่กล้านอนกลางคืน เนื่องจากน้ำชอบมาในช่วงเวลาค่ำ.