สำนักงานนายอำเภอพัตนัม เคาน์ตี รัฐฟลอริดา แถลงรายงานกรณีของ พาเมลา เจน ร็อค พนักงานไปรษณีย์วัย 61 ปี เสียชีวิตที่โรงพยาบาลเมื่อวันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา หลังจากที่ก่อนหน้านั้น 1 วัน เธอโดนฝูงสุนัขประมาณ 5 ตัว รุมกัดอย่างบ้าคลั่งจนได้รับบาดเจ็บสาหัส 

ระหว่างเกิดเหตุ เจ้าของสุนัขและเพื่อนบ้านในละแวกนั้นพยายามไล่ฝูงสุนัขออกไป โดยเพื่อนบ้านที่มาช่วยถึงกับต้องนำปืนไรเฟิลออกมายิงขึ้นฟ้าหลายนัดเพื่อพยายามขู่ฝูงสุนัขดังกล่าวให้หยุดการโจมตีพนักงานไปรษณีย์ผู้เคราะห์ร้าย แต่ก็ไม่สามารถหยุดยั้งการกระทำของสัตว์หน้าขนฝูงนี้ได้

พาเมลา ร็อค และรถขนพัสดุของเธอ

ร็อค เพิ่งเริ่มทำงานเป็นพนักงานไปรษณีย์ในพื้นที่รอบนอกตัวเมืองตั้งแต่เดือน ธ.ค. ปีที่แล้ว เธอโดนฝูงสุนัขรุมทำร้ายในบริเวณใกล้กับเมืองพาลัตคา ในเขตพัตนัม เคาน์ตี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา หลังจากที่รถส่งพัสดุไปรษณีย์ของเธอเสียอยู่ในพื้นที่ที่เธอรับผิดชอบ พยานในเหตุการณ์ เล่าว่าได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือของเธอ ก่อนจะพบฝูงสุนัขกำลังรุมกัดเธออย่างโหดเหี้ยม

ฝูงสุนัขที่รุมกัด ร็อค จนเสียชีวิต

เมื่อตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุก็พบฝูงสุนัขอยู่ด้านหลังรั้วกั้น ขณะที่ ร็อค มีบาดแผลและเสียเลือดเป็นจำนวนมาก ส่วนรถของเธอจอดทิ้งอยู่ในบริเวณใกล้เคียง 

เจ้าหน้าที่พยายามช่วยเธอด้วยการใช้สายรัดห้ามเลือด แต่ในระหว่างการเดินทางไปยังโรงพยาบาล ร็อค ก็เกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน

ทีมแพทย์ตัดสินใจตัดแขนของ ร็อค ทิ้งไป 1 ข้าง แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตของเธอไว้ได้ ในวันต่อมา ร็อค ก็เสียชีวิตที่โรงพยาบาล 

ตามกฎหมายท้องถิ่น เจ้าของสุนัขอาจต้องเป็นผู้รับผิดชอบ ถ้าหากล่วงรู้ว่าสุนัขของตนดุร้ายและเป็นอันตรายแก่ผู้อื่น แต่ไม่มีการแจ้งเตือนที่ชัดเจน ส่วนฝูงสุนัขที่ก่อเรื่องโดนจับขังไว้หลังรั้วกั้น แต่ต่อมา พวกมันก็พังรั้วหนีออกไปได้ 

เจ้าหน้าที่เชื่อว่ากรณีที่มีผู้ร้องเรียนและขอความช่วยเหลือจากศูนย์ควบคุมสัตว์จากพื้นที่ใกล้เคียงหลายรายก่อนหน้านี้ น่าจะมีสาเหตุมาจากฝูงสุนัขที่ดุร้ายฝูงนี้ ซึ่งทางการพิจารณาแล้วว่าจะต้องจับตัวให้ได้และทำการุณยฆาต โดยทางเจ้าของก็ได้ให้ความร่วมมืออย่างดีกับศูนย์ควบคุมสัตว์ 

แหล่งข่าว : usatoday.com, nypost.com

เครดิตภาพ : Putnam County Sheriff’s Office, Facebook / Pam Rock