จากรณี “แม็ค อนุสาวรีย์” เพื่อนสนิท “เสือ ดุสิต” ควงปืนบุกเดี่ยวปล้นบ่อนกำถั่วขาดใหญ่หลังแฟลตดินแดง นักพนันฮือแตกกระเจิงหนีตายจ้าละหวั่น ลงมือไม่ถึงนาที ก่อนหอบ 3 แสน เผ่นหนีลอยนวล ตำรวจ สน.ดินแดง เร่งล่าตัวด่วน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 25 ส.ค. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. กล่าวว่า จากกรณีที่ปรากฏ ได้สั่งการให้ทาง พล.ต.ต.จักรภพ สุคนธราช ผบก.น.1 ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่เกิดขึ้นว่ามีการปล่อยปละละเลยหรือไม่ พร้อมออกคำสั่งให้ทาง 5 เสือโรงพักดินแดงมาช่วยราชการ จนกว่าการตรวจสอบจะแล้วเสร็จ ทั้งนี้ได้เน้นย้ำทุกท้องที่เข้มงวดกวดขันปราบปราบอาชญากรรม ยาเสพติด และแหล่งอบายมุขควบคู่ไปด้วย

งามไส้! ‘แม็ค อนุสาวรีย์’ ควงปืนบุกปล้นบ่อนกลางกรุง! หอบ3แสนหนีลอยนวล

ทั้งนี้มีรายงานว่า ทาง พล.ต.ต.จักรภพ สุคนธราช ผบก.น.1 ได้ลงนามในคำสั่งให้ ข้าราชการตำรวจมาช่วยราชการประกอบไปด้วย พ.ต.อ.วัชรพล สุวนันทวงศ์ ผกก.สน.ดินแดง พ.ต.ท.พีระณฤทธิ์ พรพีรพาน รอง ผกก.ป.สน.ดินแดง พ.ต.ท.รัฐฉัตร์ อัควเลิศหิรัญ รอง ผกก.สส. สน.ดินแดง พ.ต.ท.นพโรจน์ พัชราจิระศักดิ์ สว.สส. สน.ดินแดง และ พ.ต.ท.กงจักร ทองเสี่ยน สวป.สน.ดินแดง มาช่วยราชการที่ ศปก.บก.น.1 โดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.เอกรัตน์ เปาอินทร์ รอง ผบก.น.1 ทำหน้าที่ รรท.สน.ดินแดง จนกว่าจะแล้วเสร็จ

นอกจากนี้ได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว ประกอบไปด้วย พ.ต.อ.วิชัย แดงประดับ รอง ผบก.น.1 เป็นประธาน พ.ต.อ.สมคิด สมบูรณ์ ผกก.สอบสวน (กลุ่มงานสอบสวน) บก.น.1 พ.ต.ท.หญิง นุชนารถ ขันธ์ดวง รอง ผกก.(สอบสวน) สน.หนองแขม ปฏิบัติราชการ สน.ดินแดง และ ร.ต.อ.ไพฑูรย์ สิทธิบุญ รอง สว.(สอบสวน) สน.ดินแดง เป็นกรรมการ ทั้งนี้ให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงมีหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและรวบรวมพยานหลักฐานให้แล้วเสร็จโดยเร็วและรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ทราบภายในเจ็ดวัน