นางศรัณยา สุวรรณพรหม ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู เปิดเผยว่า สภาวัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมกับชมรมผู้บริหารสตรี สพป.หนองบัวลำภู เขต 1 คณะกรรมการสภาวัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู และคณะกรรมการสภาวัฒนธรรมอำเภอ ร่วมใจจัดกิจกรรม แบ่งปันน้ำใจ จะใกล้ไกลเราไปให้ถึงเพื่อคน ”พักรอให้อยู่รอด” ในช่วงวิกฤติโควิด-19 ด้วยการร่วมกันบริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง และทรัพย์สินพร้อมแรงกาย และใจ ในการปรุงแต่งอาหารเป็นข้าวหม้อ แกงหม้อ อาหารกล่อง น้ำดื่ม ผลไม้ตามฤดูกาลไปมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลของรัฐ โรงพยาบาลสนาม และศูนย์พักคอย ที่อยู่ต่างพื้นที่ เพื่อเป็นกำลังใจในการต่อสู้กับเชื้อโควิด-19

นอกจากนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) หนองบัวลำภู ร่วมให้การสนับสนุน โดยเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ วันที่ 28 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นมา เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ไปจนถึงวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในวันที่ 12 สิงหาคม 2564

ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู เปิดเผยอีกว่า กิจกรรมด้วยความห่วงใยที่เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เพื่อให้คนได้ “พักรอให้อยู่รอด” ที่สภาวัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู ได้ดำเนินการในช่วงเวลาที่ผ่านมาจากสถานการณ์การแพร่เชื้อโควิด-19 ส่งผลให้เกิดวิกฤติเศรษฐกิจ สังคม และความมั่นคงของประเทศชาติ ประชาชนต้องมีการปรับวิถีชีวิตของตนเองภายใต้ที่หลากหลายมาตรการในการดำเนินชีวิต ช่วงนี้จะเห็นว่ามีคนมากมายที่ได้รับผลกระทบ ทั้งตกงาน เก็บตัวอยู่บ้าน ห้างสรรพสินค้า ร้านค้ามากมายก็ปิด หากไม่มีการปรับตัวเอง ทั้งเงินเก็บ และไม่รู้จะตกงานอีกนานแค่ไหน ดังนั้นในภาวะแบบนี้ควรที่จะมีการเตรียมการในทุก ๆ ด้านเผื่อฉุกเฉินมากขึ้นเพื่อความอยู่รอดในภาวะวิกฤติ โดยเฉพาะคนที่รอเมื่อตนเองตกอยู่ในสภาวะต้องกักตัวเอง และหากติดเชื้อก็ต้องรอโอกาสที่จะเข้ารับการรักษา บางครั้งอาจต้องรอโดยเฉพาะการรอเตียง และรอการรักษาในระยะขั้นตอนสุดท้าย ต่อไป.