• DiaLogic

นิทรรศการ “DiaLogic” โดย สันติ ลอรัชวี และ อโณทัย นิติพน นิทรรศการนี้เปรียบเสมือนหนึ่งการสังสรรค์สนทนาเพื่อแสวงหาความเป็นไปได้ระหว่างนักสร้างสรรค์ต่างสาขาอย่าง สันติ ลอรัชวี กราฟิกดีไซเนอร์ผู้ทำงานคาบเกี่ยวระหว่างโลกศิลปะและดีไซน์ กับ อโณทัย นิติพน นักประพันธ์เพลงและนักดนตรีร่วมสมัย ผู้มีความสนใจในการทดลองทางเสียงและดนตรี…

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคม – 30 กันยายน 2022

สถานที่ : Xspace Gallery (Main Hall)

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Xspace

  • Un Monde Meilleur (A Better World)

นิทรรศการ “Un Monde Meilleur (A Better World)” โดย Hom Nguyen (ออม เหวียน) เป็นผลงานชุดที่ว่าด้วยการสำรวจความบิดเบี้ยว และเปลี่ยนแปลงโลกภายในเพื่อตอบสนองต่อความเคลื่อนไหวเฉพาะตัวที่อยู่ล้อมรอบและเคลื่อนผ่านตัวเราไป การเดินทางของเส้นสายบนผืนผ้าใบที่คั่นด้วยร่องรอยปรากฏของหยดสี ด้วยความตึงเครียดที่ไม่ปรากฏด้วยพลังที่ชี้ประเด็นทั้งหมดซึ่งอยู่ในกระจกแห่งชีวิตของเรา เป็นเรื่องราวของการมอบพื้นที่การสร้างแรงสั่นสะเทือนต่อพลังงานบวกที่ดำรงอยู่ในชีวิตของพวกเราแต่ละคน เส้นทางแห่งชีวิตที่ยืดหยุ่นของเรา…

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม – 27 สิงหาคม 2565 เวลา 10.00 – 18.00 น. (เข้าชมฟรี)

สถานที่ : ชั้น 2 อาคารหอศิลป์ (ตึกใหญ่) SAC Gallery

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : SAC Gallery

  • Tools are Validated

“Tools are Validated” นิทรรศการเดี่ยวของ ไคโตะ อิซึกิ เมื่อเราใช้ซอฟต์แวร์บนคอมพิวเตอร์ คำว่า “ตรวจสอบ” มักจะปรากฏขึ้นอยู่บนหน้าจอเสมอ หลังจากระบบตรวจสอบเรียบร้อยแล้วว่าเครื่องมือแต่ละตัวนั้นสามารถทำงานได้อย่างถูกต้อง แอพพลิเคชั่นก็มักจะแสดงข้อความว่า “เครื่องมือได้รับการตรวจสอบแล้ว” ขึ้นบนหน้าจอ ในภาพวาดของศิลปินก็เช่นกัน “Tools are Validated” จะปรากฏในรูปแบบของข้อความและรูปภาพ แสดงถึงอัตลักษณ์และบุคลิกภาพของมนุษย์ ที่มักถูกใช้เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนข้อมูล ขณะใช้เครื่องมือต่างๆ ในการตรวจสอบและเชื่อมต่อกับผู้อื่น มนุษย์เองกำลังถูกแปรสภาพเป็นเครื่องมือ…

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ – 10 กันยายน 2565 เวลา 11.00 – 19.00 น.

สถานที่ : Tang Contemporary Art Bangkok

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Tang Contemporary Art Bangkok

  • Interpreters (นักตีความ)

“Interpreters (นักตีความ)” นิทรรศการศิลปะภาพถ่ายเนื่องในโอกาสเปิดทำการครบรอบ 10 ปีของโมค่า แบงค็อก โดย ‘นักตีความ’ คือการเฉลิมฉลองพลังของการตีความจากศิลปินภาพถ่ายชาวไทยหลากหลายที่มาทั้งใหม่เก่ารวม 70 คน ผลงานที่นำมาจัดแสดงกว่า 300 ชิ้น พร้อมนำทุกคนเข้าสู่โลกจินตนาการของศิลปิน ทั้งรูปลักษณ์และเนื้อหา สะท้อนถึงการตีความและการรับรู้ของศิลปินที่มีต่อชีวิตและสังคม…

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม – 25 กันยายน 2565

สถานที่ : ห้องนิทรรศการหมุนเวียน 1 และ 2 ชั้น G โมค่า แบงค็อก

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : MOCA Museum of Contemporary Art 

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก Xspace Gallery, SAC Gallery, Tang Contemporary Art Bangkok, MOCA Museum of Contemporary Art

ใครมีกิจกรรมดีๆ อยากแบ่งปัน บอกกล่าวกันได้ “ตะลุยเตร็ดเตร่”

อีเมล​ : [email protected]