เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางหลังจากผู้กำกับชื่อดัง “พชร์ อานนท์” ใจบุญให้ความช่วยเหลือแฟนคลับและผู้คนที่เดือดร้อนช่วงโควิด-19 ระบาด ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนจะหายเงียบไป ล่าสุดผู้กำกับชื่อดังก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “พชร์ อานนท์(Poj Arnon)” ที่มีผู้ติดตามมากว่า 2.8 แสนคน โดยระบุว่า “…ทำไมคนชอบมายืมเงินขอเงินกันมากเหลือเกิน ช่วงนี้กูก็ลำบากเหมือนกัน ช่วยตัวเองกันไปก่อนดีมั้ย สงสารกูบ้างนะ กูไม่งกนะแต่กูไม่มีจริงๆ…” พร้อมรูปอวตารของตัวเองกำลังร้องไห้น้ำตาไหลพราก โดยมีน้องเป็ดน้อยจ้องมองอยู่ใกล้ๆ

นอกจากนี้ “พชร์ อานนท์” โพสต์ข้อความเชิงตัดพ้อทำนองว่า “….ไม่ได้หายหน้าหายตาไปไหน หลบหน้าคนคอยยืมเงินขอเงินกันเยอะมาก ลูกไม่สบาย พ่อป่วย แม่ตกงาน ทีแรกก็ช่วยหมด หลัง ๆ มันถี่เกิน หนูก็ตกงานเหมือนกัน เบื่อ ๆ ก็เลยไม่โพสต์มาอาทิตย์นึงเต็ม ๆ ช่วยตัวเองกันไปก่อนนะ เพราะตอนนี้หนูก็ไม่ได้ทำงาน โควิดมันระบาดทั่วโลก ถ้าไม่มีโรคระบาดเราก็คงไม่เป็นแบบนี้ สู้ไปด้วยกันแต่งดหรือห้ามยืมเงินขอเงินเด็ดขาด ช่วยไม่ไหวเพราะช่วยบริจาคไปเยอะแล้ว ขอเก็บไว้ใช้ส่วนตัวบ้างนะอิอิ”

ภายหลังจากโพสต์ข้อความออกไปปรากฏว่ามีแฟนคลับและชาวเน็ตต่างเข้ามาให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันเหล่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ก็ยังมาขอพื้นที่ขายของในโพสต์ดังกล่าวอีกด้วย.

ขอบคุณภาพและข้อความจากเฟซบุ๊ก “พชร์ อานนท์(Poj Arnon)”