ศึกรักบี้ฟุตบอลนานาชาติ 7 คน ส่งเสริมการท่องเที่ยว “TSU -SU International Rugby 7s 2022” ชิงถ้วยเกียรติยศ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่สนามกีฬากลาง ม.ทักษิณ วิทยาเขตสงขลา แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รุ่น คือ ประชาชนทั่วไปชาย และประชาชนทั่วไปหญิง

ในรอบชิงชนะเลิศ มีนายฉัตรชัย ชูแก้ว คณะที่ปรึกษา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.ยงศักดิ์ ณ สงขลา ประธานคณะกรรมการสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลส่วนภูมิภาค ประจำภาคใต้, ผศ.ดร. พรไทย ศิริสาธิตกิจผู้รักษาการแทนรองอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิต และพันธกิจสัมพันธ์ ม.ทักษิณ, ดร.แสนศักดิ์ ศิริพานิช ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และ นายเสนีย์ สันเจริญ ที่ปรึกษาการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ร่วมชมและให้เกียรติมอบรางวัล

ไฮไลต์อยู่ที่ประเภทประชาชนทั่วไปชาย เป็นการพบกันระหว่าง ม.มาเลเซีย (Malaysia University) จากมาเลเซีย พบกับ ออล ฟอร์ วัน (All For One) จากไทย ที่ส่งนักกีฬารักบี้ฟุตบอลดีกรีทีมชาติไทย ลงเป็นตัวหลักของทีมหลายคน ผลปรากฏว่า ทีมรักบี้ฟุตบอลหนุ่มไทย แม้จะพยายามผนึกกำลังช่วยกันสู้ แต่ก็ต้านความแข็งแกร่งของทางฝั่งนักปล้ำหนุ่มจากแดนเสือเหลือง ไม่ไหว พ่ายไป 7-24 จุด พลาดคว้าถ้วยรางวัลชนะเลิศ ไปอย่างน่าเสียดาย

สรุปผลการแข่งขัน “TSU -SU International Rugby 7s 2022” มีดังนี้ ประชาชนทั่วไปชาย แชมป์ ได้แก่ ม.มาเลเซีย รองแชมป์ ได้แก่ ออล ฟอร์ วัน อันดับ 3 ได้แก่ อาร์เหม็ด ฟอร์ซ อันดับ 4 ได้แก่ เซอร์ดัง แองเจลส์ ส่วนประชาชนทั่วไปหญิง แชมป์ ได้แก่ จ๊อบ ควีน รองแชมป์ ได้แก่ สุราษฎร์ธานี อันดับ 3 ได้แก่ นราธิวาส

อนึ่ง สำหรับศึกรักบี้ฟุตบอลนานาชาติ ประจำปี 2565 ครั้งนี้ เป็นความร่วมมือกันระหว่าง หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการนันทนาการการท่องเที่ยวและกีฬา ม.ศิลปากร และชมรมรักบี้ฟุตบอล ม.ทักษิณ จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนให้นิสิตนักศึกษา นักกีฬา ผู้จัดการทีม และผู้ฝึกสอนได้รับประสบการณ์ด้านการจัดการแข่งขันในระดับนานาชาติ ยกระดับศักยภาพนักกีฬารักบี้ฟุตบอลให้มีความสามารถและทักษะการเล่นที่มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ ในพื้นที่ จ.สงขลา เจ้าภาพจัดการแข่งขันด้วย