กลายเป็นข่าวที่สังคมไทยกำลังตามจับตามองอยู่ในขณะนี้ หลังเกิดเหตุการณ์ ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์ บัวแย้ม ผบ.หมู่ กก.4 บก.ส.1 อ้างตัวเป็นภรรยาสมาชิกวุฒิสภา (สว.) กระทำทารุณกรรมต่อลูกจ้างซึ่งเป็นทหารหญิงสารพัดวิธี กระทั่งเหยื่อทนต่อความโหดร้ายนานกว่า 2 ปีไม่ไหว ตัดสินใจที่จะฆ่าตัวตาย และจนครอบครัวนำเรื่องเข้าร้องทุกข์กับ กัน จอมพลัง นักธุรกิจอายุน้อยร้อยล้าน นำมาสู่ความช่วยเหลือและตีแผ่เหตุการณ์โหดเหี้ยมผิดมนุษย์ จนเป็นข่าวโด่งดังตามที่ได้นำเสนออย่างต่อเนื่องนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ส.ค. “กัน จอมพลัง” ได้ออกมาอัพเดทความคืบหน้าในการช่วยเหลือทหารหญิงล่าสุด ผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า “คืนนี้น้องถึงเซฟเฮาส์อย่างปลอดภัยแล้วนะครับต้องขอขอบคุณ ท่าน รองผู้การ ธานินทร์ ฉัตรเจริญพง ที่จัดกำลังมาส่งและดูน้องครับ ผมไม่ได้เว่อร์นะครับ แต่ถ้าพรุ่งนี้ทุกคนได้รู้เหตุผลก็จะพออ๋อครับ ว่าทำไมต้องจัดเต็มและดูแลน้องขนาดนี้”

นอกจากนี้ กัน จอมพลัง ยังระบุเพิ่มอีกว่า ขณะที่มีรายงานว่า ใบรับรองแพทย์ที่ผู้ต้องหานำมายื่นกับพนักงานสอบสวนนั้น ได้ลงวันที่ 19 สิงหาคม ก่อนที่จะเข้ามามอบตัวเพียงวันเดียว แพทย์ที่ออกใบรับรองนั้นไม่ใช่ผู้รักษา แต่เป็นผู้ลงความเห็นอาการป่วยจากประวัติการรักษาเท่านั้น โดยได้เพียงแต่ซักถามกับตัวผู้ต้องหา

“ถ้าเค้าอ้างว่าป่วยจิตแล้วมีอารมณ์รุนแรงเอาเครื่องช็อตไฟฟ้าช็อตหัว ช็อตปากคน เอาไม้ตี เอาฟุตเหล็กสับหน้า ปากแตกก็เอาน้ำยาล้างห้องน้ำฉีดซ้ำใส่แผล แถมมีการบังคับให้โอนเงิน แบบนี้เค้ามาเป็นตำรวจได้ด้วยเหรอครับ แอบสงสัย ชีวิตพี่น้องประชาชนจะอยู่ยังไงกันละครับแบบนี้”..

ขอบคุณภาพและข้อมูล @กันจอมพลัง